ฝนหนัก ชนสนั่น! สายเชียงใหม่-ลำปาง

ระทึก! กระบะพุ่งชนต้นไม้ขวางถนนอย่างจัง หลังมีพายุฝนตกหนัก โชคดีที่ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่รถเสียหาย ขณะที่มีผู้ประสบเหตุดังกล่าวอีกหลายคัน เพราะเป็นถนนสายหลักในการสัญจร อีกทั้งมีรถหลายคันไม่ยอมชะลอความเร็ว

เมื่อเวลา 05:00 น. วันที่ 29 ก.ย.60 เกิดเหตุการณ์ระทึกที่รถยนต์กระบะโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ป้ายทะเบียน กทม.ขับพุ่งเข้าชนต้นประดู่ที่ล้มขวางถนนอย่างจัง เหตุเกิดที่ บริเวณถนนสายลำปาง-เชียงใหม่ ปากทางเข้าบ้านหนองห้าตะวันตก ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งโชคดีที่คนขับไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด แต่สภาพด้านหน้ารถพังเสียหาย

โดยคนขับเป็นชายอายุประมาณ 60 ปี ได้พยายามถอยรถออกจากจุดเกิดเหตุ แล้วเคลื่อนรถไปยังที่ปลอดภัย เนื่อง จากพบว่าในที่เกิดเหตุมีรถสัญจรจำนวนมาก และหวั่นจะเกิดเหตุซ้ำซ้อน จากนั้นจึงได้เรียกประกันภัยเข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เช่นเดียวกันกับผู้ใช้รถใช้ถนนอีกหลายคัน ที่ขับผ่านยังจุดนี้

พบว่าบางคันไม่ชะลอความเร็ว แม้ทางพลเมืองดีจะตัดกิ่งไม้ไปขวางทาง เพื่อแสดงถึงจุดอันตรายแต่ก็มีอีกหลายคันผ่าเข้าไปแต่ยังโชคดีที่หักหลบได้ทัน ทั้งนี้พบว่าก่อนหน้านี้มีรถยนต์เก๋ง รถยนต์กระบะหลายคันได้ประสบอุบัติเหตุพุ่งเขาชนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนเช่นกัน บางคันกันชนหน้าแตก บางคันไฟหน้าแตกเสียหายป้ายทะเบียนหลุด ต้องเดินตามหาป้ายทะเบียนวุ่น

ส่วนต้นไม้ที่ล้มขวางสาเหตุมาจาก เมื่อเวลาประมาณ 04:30 น. ที่ผ่านมาในพื้นที่ จ.ลำปาง ได้เกิดพายุหมุนในหลายพื้นที่ จากนั้นก็มีฝนตกหนักลงมา ส่งผลกระทบหลายแห่ง และต้นประดู่ที่อยู่ร่องกลางถนน ได้ล้มขวางทำให้ไม่สามารถสัญจรรถได้แม้แต่ช่องทางเดียว

ซึ่งมีพลเมืองดีเป็น จนท.รปภ.ศูนย์จำหน่ายรถยนต์(ฮอนด้า) ที่อยู่ฝั่งตรงข้ามเห็นเหตุการณ์รถพุ่งชนหลายคัน จึงได้นำมีดมาตัดกิ่งไม้ออกเพื่อให้สัญจรได้ช่องทางหนึ่ง และตัดกิ่งไม้ไปทำสัญลักษณ์ว่ามีเหตุข้างหน้า เนื่องจากว่าจุดเกิดเหตุมืดและมีฝนตกลงมาตลอด แต่ก็มีอุบัติเหตุเกิดขึ้นมาได้อีก ถือว่ายังโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

ร่วมแสดงความคิดเห็น