รองนายกฯตรวจเยี่ยมอาชีวศึกษาเชียงใหม่


รองนายกรัฐมนตรี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดการเรียนการสอนการดำเนินงานตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ของอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ผลักดันสู่ 4.0โดยมี ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา กล่าวรายงาน นายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง ประธานอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวต้อนรับ ณ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่
ทั้งนี้ เพื่อเป็นการผลักดันให้เข้าสู่ยุคประเทศไทย 4.0 โดยในด้านการศึกษาคณะรัฐบาลยินดีให้การสนับสนุนการศึกษาทั้งด้านวิชาการ และวิชาชีพเพื่อเตรียมความพร้อมนักเรียน นักศึกษาให้รองรับอุตสาหกรรมใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต รวมทั้งบรรยายพิเศษ และมอบนโยบาย ในการจัดการเรียนการสอน ให้กับคณะผู้บริหาร ครู บุคลากร ในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ทั้ง 18 แห่ง
ดร.สุเทพ ชิตยวงษ์ เลขาธิการคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เปิดเผยว่า เชียงใหม่เป็นจังหวัดที่มีขนาดใหญ่และมีความสำคัญจังหวัดหนึ่งของประเทศไทย มีประวัติศาสตร์ยาวนานมากว่า 720 ปี มีความเป็นกัลยาณมิตร เป็นที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ ปัจจุบันเป็นเมืองท่องเที่ยวอันดับต้นๆ ของประเทศ เป็นศูนย์กลางความเจริญต่างๆ เป็นศูนย์กลางธุรกิจหลากหลายประเภท เป็นศูนย์อุตสาหกรรมและการลงทุน ศูนย์คมนาคมของภูมิภาค และเป็นศูนย์กลางการบริหารราชการแผ่นดิน
นอกจากนี้ จังหวัดเชียงใหม่ ยังเป็นศูนย์กลางการศึกษา โดยเฉพาะการจัดการศึกษาด้านอาชีวศึกษา มีวิทยาลัยในสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ทั้งสิ้น 18 แห่ง ประกอบด้วยสถานศึกษาของรัฐบาล 8 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคนิคเชียงใหม่ วิทยาลัยอาชีวศึกษาเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคนิคสันกำแพง วิทยาลัยเทคนิคสารภี วิทยาลัยการอาชีพฝาง วิทยาลัยการอาชีพจอมทอง วิทยาลัยสารพัดช่างเชียงใหม่ และวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีเชียงใหม่ สถานศึกษาของเอกชน 10 แห่ง ได้แก่ วิทยาลัยเทคโนโลยีโปลีเทคนิคลานนาเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีเอเชีย วิทยาลัยเทคโนโลยีพาณิชยการลานนา วิทยาลัยเทคโนโลยีเมโทร วิทยาลัยเทคโนโลยีพายัพและบริหารธุรกิจ วิทยาลัยเทคโนโลยีศรีธนาพาณิชยการเชียงใหม่ วิทยาลัยเทคโนโลยีพิงค์พระนคร วิทยาลัยอาชีวศึกษาจันทร์รวี และวิทยาลัยอาชีวศึกษานอร์ทฝาง
สถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ทั้ง 18 แห่ง ได้รับใช้เบื้องยุคลบาทในพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัว พระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ด้วยความจงรักภักดี ดัวยความปลื้มปีติอันหาที่สุดมิได้ ได้สนองนโยบายของรัฐบาลในการช่วยเหลือประชาชนในโครงการต่างๆ และได้จัดการศึกษา ตามพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ 2559 ฉบับที่ 6 ตลอดมา ซึ่งส่งผลให้อาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ มีผลงานและมีคุณภาพในการจัดการศึกษา
เป็นที่ยอมรับของสาธารณชน ซึ่งการลงพื้นที่ของรองนายกรัฐมนตรีในครั้งนี้ สถานศึกษาอาชีวศึกษาจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดแสดงนิทรรศการ ผลงาน นวัตกรรม สิ่งประดิษฐ์ อาทิ กังหันชัยพัฒนา ศาสตร์พระราชา งานบริการวิชาการตรวจสุขภาพ บริการ 108 อาชีพ นวัตกรรมอาหาร ศูนย์เรียนรู้คนพิการ เครื่องผสมเกลือไอโอดีน สนองพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ 9 นิทรรศการความร่วมมือกับสถานประกอบ เลขาธิการ กล่าวปิดท้าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น