ตำรวจเร่งล่าตัว คนร้ายซุ่มยิงผู้ใหญ่บ้านกลางสวน กระสุนเข้าขาขวาบาดเจ็บ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 09:00 น. วันที่ 1 ต.ค. 60 โดยทาง ร.ต.อ.สิทธิชัย คำใส พักงานสอบสวน สภ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า มีเหตุคนถูกยิงได้รับบาดเจ็บที่บริเวณภายในสวน บ้านสันป่าค่า ต.แม่สาว อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่

หลังทราบเรื่องจึงรุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี และประสานทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ทีมแพทย์ฉุกเฉิน และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องได้เข้าทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุอย่างเร่งด่วน ซึ่งเมื่อทางเจ้าหน้าที่ทั้งหมดไปถึง พบร่างของชาย 1 ราย นอนร้องโอดครวญด้วยความเจ็บปวด มีบาดแผลถูกยิงเข้าที่บริเวณขาขวาเลือดไหลเป็นจำนวนมาก

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและทีมแพทย์ ได้ช่วยกันทำการปฐมพยาบาลห้ามเลือดทันที พร้อมทั้งช่วยกันนำตัวผู้บาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุเพื่อนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลฝางในเวลาต่อมา

ขณะเดียวกันจากากรตรวจสอบเบื้องต้นทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายปะโหล จะแฮ อายุ 39 ปี ที่อยู่เลขที่ 326 ม.13 บ้านเด่นหลวง ต.เวียง อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ และมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่ โดยก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมายังสวนซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ และขณะกำลังเดินอยู่ในสวนนั้นได้ถูกดักซุ่มยิงด้วยปืนไม่ทราบชนิด กระสุนถูกเข้าที่บริเวณขาขวาจนล้มลง และคาดว่าคนร้ายน่าจะหลบหนีไปทันทีหลังก่อเหตุ

จากนั้นทางเจ้าตัวได้แจ้งขอความช่วยเหลือก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะได้เข้ามาทำการตรวจที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือนำตัวส่งโรงพยาบาลได้ทันท่วงที โดยขณะนี้ทราบว่าผู้บาดเจ็บได้ทำการผ่ากระสุน และอยู่ในระหว่างการรักษาตัว อาการอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว แต่ยังไม่ทราบตัวผู้ก่อเหตุและสาเหตุที่แน่ชัดในการซุ่มยิงครั้งนี้

อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้เข้าทำการสอบสวนทางผู้บาดเจ็บอีกครั้ง ถึงมูลเหตุและเบาะแสของคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานว่าคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้อาจจะเป็นพรานป่าที่ออกไปล่าสัตว์แถวสวนที่เป็นของผู้บาดเจ็บหรือไม่ รวมทั้งอาจจะเป็นคนร้ายที่คิดแค้นเลยตั้งใจมาก่อเหตุโดยเฉพาะ เนื่องจากทางผู้บาดเจ็บนั้นมีตำแหน่งเป็นผู้ใหญ่บ้าน อาจจะมีเรื่องบาดหมางกับผู้ก่อเหตุ ซึ่งต้องรอรวบรวมหลักฐานและคำให้การกับทางผู้บาดเจ็บอีกครั้ง เพื่อเป็นแนวทางในการเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น