สุดสลด….. รถบรรทุก 10 ล้อ เสียหลักพุ่งชนคอสะพาน โค้งปางแฟนพลิกคว่ำ

อุบัติเหตุสุดสลด รถบรรทุก 10 ล้อ เดินทางเข้าเชียงใหม่ เกิดเสียหลักพุ่งชนคอสะพานโค้งปางแฟน อ.ดอยสะเก็ด อย่างจังจนรถพลิกคว่ำเกยราวสะพาน ร่างฝ่ายหญิงกระเด็นออกจากตัวรถ ตกลงลำห้วยดับอนาถ ส่วนฝ่ายชายคนขับกับหลาน บาดเจ็บสาหัส ติดในตัวรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินรีบเข้าช่วยเหลือ เอาตัวออกจากที่เกิดเหตุส่งโรงพยาบาลโดยด่วน แต่สุดท้ายฝ่ายชาย ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิต เหลือแต่หลานชายรอด

เมื่อเวลาประมาณ 14.40 น. วันที่ 3 ต.ค.60 โดยทาง พ.ต.ต.สุริยันต์ จันทร์ใส พนักงานสอบสวน สภ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่าเกิดเหตุรถบรรทุกพุ่งชนคอสะพาน บริเวณโค้งปางแฟน กม.40 ถนนเชียงใหม่-เชียงราย สาย 118 ต.ป่าเมี่ยง อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ หลังทราบเรื่องจึงได้เดิงทางเข้าทำการตรวจสอบร่วมกับทางเจ้าหน้าที่สายตรวจของสถานี พร้อมทั้งแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่ทีมกู้ภัย เจ้าหน้าที่แพทย์ฉุกเฉิน เพื่อเร่งเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บอย่างเร่งด่วน

โดยเมื่อไปถึง พบรถบรรทุก 10 ล้อ หมายเลขทะเบียน 82-7831 นครสวรรค์ ลักษณะพลิกคว่ำเกยราวสะพาน สภาพพังเสียหายยับเยิน ทางเจ้าหน้าที่ได้ช่วยกันทำการปิดกั้นถนนบางส่วน เพื่อป้องกันรถวิ่งผ่านไปมาเกิดอุบัติเหตุ และเร่งทำการเคลียร์พื้นที่โดยด่วน ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย ติดอยู่ภายใน และอีก 1 รายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทราบเบื้องต้นเป็นหญิง อายุประมาณ 35-40 ปี โดยทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินได้ทำการกู้ศพออกจากที่เกิดเหตุ และช่วยเหลือนำผู้เจ็บทั้ง 2 ราย ซึ่งทราบชื่อคนขับคือ นายเนตร เหมือนใหญ่ อายุ 58 ปี และหลานชายอายุ 6 ขวบ ส่งโรงพยาบาลดอยสะเก็ด อย่างเร่งด่วน

ขณะเดียวกัน จากการสอบถามในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวได้เดินทางมาด้วยกันทั้งหมด 3 คน ซึ่งมี นายเนตร เหมือนใหญ่ อายุ 58 ปี เป็นคนขับ พาแฟนและหลานโดยสารมาด้วย ซึ่งจะมุ่งหน้าเข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ ระหว่างขับมาตามทางจนกระทั่งถึงถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางโค้งลงเขา รถได้เสียหลักพุ่งชนเข้ากับคอสะพานอย่างจัง จนกระทั่งเกิดพลิกคว่ำ ตัวรถพาดกับราวสะพาน ทำให้ร่างของหญิงผู้เสียชีวิตที่โดยสารมากระเด็นออกจากตัวรถ ตกลงไปในบริเวณลำห้วย สภาพศพน่าสยดสยองขาขาด 1 ข้าง และมีบาดแผลฉกรรจ์ทั่วร่าง ส่วน นายเนตร เหมือนใหญ่ คนขับ และหลานชาย ติดอยู่ภายในรถ จากนั้นมีพลเมืองดีและผู้เห็นเหตุการณ์ที่ขับรถตามมา ได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ และนำตัวส่งโรงพยาบาล แต่ นายเนตร เหมือนใหญ่ คนขับทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

อย่างไรก็ตามสาเหตุที่เกิดขึ้น ในเบื้องต้นสันนิษฐานว่า รถบรรทุกคันดังกล่าวน่าจะขับมาด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งมาถึงบริเวณทางโค้งลงเนิน ซึ่งเป็นจุดที่มักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง และคาดว่ารถคันดังกล่าวน่าจะเกิดเบรคแตก ทำให้รถเสียหลักพุ่งชนเข้ากับคอสะพานอย่างจังเป็นเหตุให้มีคนบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว ซึ่งเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุและบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐานเพื่อรายงานให้ทางผู้บังคับบัญชาทราบ และจะได้ทำการสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น