กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ประกาศเกียรติคุณแก่อาจารย์สรัญญา

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศเกียรติคุณแก่อาจารย์สรัญญา คงจิตต์ เพื่อเป็นการยกย่องชื่นชมต่อความทุ่มเทในการบำเพ็ญประโยชน์ของอาจารย์สรัญญา หัวหน้าศูนย์ญี่ปุ่นศึกษา คณะมนุษย์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ขณะที่อาจารย์ สรัญญาได้ปฏิบัติหน้าที่ในการสอนภาษาญี่ปุ่น ที่มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มานานหลายปี โดยเฉพาะการดำรงตำแหน่งหัวหน้าศูนย์ญี่ปุ่นศึกษา อาจารย์ได้ทุ่มเทอย่างมาก ต่อการผลักดันให้เกิดการเรียนภาษาญี่ปุ่นและการวิจัยเกี่ยวกับญี่ปุ่นศึกษา ในภาคเหนือของไทย ดังจะเห็นได้จากการเปิดหลักสูตรระดับปริญญาโทที่ศูนย์ญี่ปุ่นศึกษา การจัดสัมมนาในหัวข้อต่างๆ อย่างหลากหลาย การจัดกิจกรรมแลกเปลี่ยนกับนักศึกษาชาวญี่ปุ่น รวมถึงการถวายการต้อนรับเจ้าชายอะกิชิโนะมิยะ เมื่อเดือนมีนาคม พ.ศ.2554  ผลงานเหล่านี้มีส่วนอย่างมากต่อการเผยแพร่การศึกษาภาษาญี่ปุ่นและการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น

กระทรวงการต่างประเทศญี่ปุ่นขอแสดงความนับถืออย่างสูง ต่อความทุ่มเทของอาจารย์สรัญญา ในการส่งเสริมความเข้าใจอันดีระหว่างชาวไทยและชาวญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นคุณประโยชน์ต่อการพัฒนามิตรภาพระหว่างประเทศญี่ปุ่นและประเทศไทยต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น