การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง จ.เชียงใหม่ คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 % พร้อมจัดทำพิธีบวงสรวง และยกยอดฉัตรพระเมรุมาศจำลองวันนี้

การก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง จ.เชียงใหม่ คืบหน้าไปแล้วกว่า 90 % โดยเตรียมพร้อมทำพิธีบวงสรวง และยกยอดฉัตรพระเมรุมาศจำลอง ขณะที่คณะทำงานทุกฝ่ายเร่งดำเนินการจัดงาน พิธีถวายดอกไม้จันทน์

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 3 ต.ค.60 ความคืบหน้าในการก่อสร้าง พระเมรุมาศจำลองได้คืบหน้าไปมากแล้ว นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผวจ.เชียงใหม่ ล่าสุดเป็นประธานการประชุม ประธานและเลขานุการคณะทำงาน จัดพิธีถวายดอก ไม้จันทน์ จ.เชียงใหม่ ที่ห้องประชุม 3 ชั้น 3 อาคารอำนวยการ ศาลากลางฯ พร้อมด้วย นายกฤษณ์ ธนาวณิช รองผวจ., นายพุฒิพงศ์ ศิริมาตย์ รอง ผวจ., นายประจวบ กันธิยะ รอง ผวจ. และคณะทำงาน 17 คณะ อาทิ ฝ่ายตกแต่งสถานที่และก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง , ฝ่ายพิธีการ , ฝ่ายจัดอาหารและเครื่องดื่ม , ฝ่ายสถานที่จอดยานพาหนะ และการขนส่ง เป็นต้น เพื่อติดตามหน้าที่ ที่ได้รับมอบหมายและรายงานผลการดำเนินงาน ให้คณะกรรมการอำนวยการจัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ จ.เชียงใหม่ทราบ

ในส่วนการสร้างพระเมรุมาศจำลอง คณะทำงานฝ่ายตกแต่งสถานที่และก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ได้ดำเนินงานโครงสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ส่วนงานประดับตกแต่งในภาพรวม ดำเนินการแล้วเสร็จเกือบ 90% โดยคาดว่าการก่อสร้างจะแล้วเสร็จภายในวันที่ 10 ต.ค. นี้อย่างแน่นอน จากนั้นคณะทำงานฝ่ายดูแลรักษาความสะอาด ได้กำหนดล้างทำความสะอาดถนน และบริเวณพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในวันที่ 19 ต.ค.60 เวลา 09.00 . เป็นต้นไป 

ด้าน ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า เมื่อวันที่ 2 ต.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปรับมอบสิ่งของพระราชทานต่อหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ของในหลวง ร.10 ลานพระราชวังดุสิต กทม. เพื่อนำมาจัดพิธีมอบของพระราชทาน ประกอบด้วย หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน และบัตรจิตอาสา ให้แก่นายอำเภอแต่ละอำเภอและประชาชนที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ในวันที่ 5 ต.ค.60 และเน้นย้ำคณะทำงานให้ดำเนินการวางแผนการมอบหมายงานจิตอาสาเฉพาะกิจด้านต่างๆ ทั้งในจังหวัด/อำเภอ ให้มีความชัดเจนต่อไป

อย่างไรก็ตาม อยากขอเชิญชวนข้าราชการ ประชาชน เข้าร่วมพิธีบวงสรวงและยกยอดฉัตรพระเมรุมาศจำลอง ในวันนี้ (4 ..60) เวลา 09.49 . สถานที่ก่อสร้างพระเมรุมาศจำลอง ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สำหรับการแต่งการข้าราชการให้ใส่เครื่องแบบปกติขาวไว้ทุกข์ ส่วนประชาชนทั่วไปให้แต่งกายสุภาพ (สีขาวนวล) และประดับเครื่องหมายไว้ทุกข์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น