อินทนนท์หนาวมาก มีหมอกหนาแน่นและฝนตกปรอยๆ เตือน นทท.ระมัดระวังการขับขี่ยานพาหนะ

อินทนนท์ หมอกลงหนาแน่น และมีฝนตกปรอย ๆ สลับกัน แจ้งเตือนนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางไปสัมผัสอากาศหนาวบนดอย ให้ระมัดระวังในการขับขี่ยานพาหนะ เพราะถนนลื่น วิสัยทัศน์การมองเห็นลดลง เชื่อหลังฝนหยุดตกอุณหภูมิลดอีก เข้าสู่หน้าหนาวแน่นอน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 5 ต.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ เช้านี้หลายจุดมีฝนตกปรอยๆ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 12 องศา ปริมาณน้ำฝน 70 มม. กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิ  13 องศา ปริมาณน้ำฝน 72 มม.ที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิ 17 องศา ปริมาณน้ำฝน 44 มม. น้ำตกแม่กลาง ปริมาณน้ำฝน 25 มม. มีนักท่องเที่ยวเข้ามาในวันที่ 4 ต.ค.60 จำนวน 870 คน

อย่างไรก็ตาม การเดินทางขึ้นมาดอยอินทนนท์ ในครั้งนี้ ให้ระมัดระวังเนื่องจาก มีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องสลับกับหมอกลงหนาแน่น อาจจะได้รับอันตราย จากถนนลื่น และการมองเห็นถนนหนทางไม่ค่อยชัดเจน ขอให้เปิดไฟหน้ารถ เนื่องจากจะเป็นการมองเห็นที่ชัดเจน ลดอุบัติเหตุลงได้

และหลังจากนี้เชื่อว่า เมื่อฝนหยุดตก อุณหภูมิคงจะลดลงอีกเรื่อย ๆ ซึ่งสร้างความมั่นใจว่าจะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวมากขึ้น โดยมีจุดประสงค์ เพื่อมาสัมผัสอากาศหนาวเย็น ช่วงปลายฝนต้นหนาวแบบนี้ อากาศบนดอยจะดีมาก สัมผัสกับธรรมชาติที่แท้จริง เหมาะสำหรับพักผ่อน โดยเฉพาะช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ จะมีนักท่องเที่ยวขึ้นมาเที่ยวเป็นจำนวนมาก


ทางด้าน น.ส.นพรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04.00 น. ภาคเหนือยังคงมีฝนต่อเนื่อง กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ มีกำลังปานกลาง

ทำให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลาง แผ่ลงมาปกคลุมประเทศลาวและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้ ภาคเหนือมีฝนตกอย่างต่อเนื่อง  ข้อควรระวัง ขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก และฝนที่ตกสะสมไว้ด้วย แผน ที่อากาศเวลา 01.00 น.

วันที่ 5 ต.ค.60 พยากรณ์อากาศเวลา 07.00 น.วันนี้จนถึง 07.00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบน มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40-60 ของพื้นที่ กับมีฝนตกหนักและลมกระโชกแรงบางแห่ง อุณหภูมิต่ำสุด 23-25 องศา อุณหภูมิสูงสุด 32-34 องศา  จังหวัดเชียงใหม่มีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 60 ของพื้นที่อุณหภูมิต่ำสุด 24 องศา อุณหภูมิสูงสุด 33 องศา

ร่วมแสดงความคิดเห็น