ย้ายก้อนหินหนัก 60 ตัน ปิดทางขึ้นดอยม่อนล้าน ใช้เวลากว่า 5 ชั่วโมง ขณะนี้เปิดใช้เส้นทางตามปกติแล้ว

คืบหน้าดินสไลด์ก้อนหินขนาด 60 ตันร่วงลงมาปิดทางขึ้นดอยม่อนล้าน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการเคลียร์เส้นทาง นานกว่า 5 ชั่วโมง ขณะนี้สามารถเปิดใช้เส้นทางตามปกติแล้ว

ต่อเนื่องในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่เมื่อคืนที่ผ่านมาทำให้เกิดดินสไลด์ก้อนหินใหญ่ร่วงลงปิดทับถนนทางขึ้นเส้นทางม่อนล้าน อำเภอพร้าว ทำให้รถไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่กำลังเร่งนำเครื่องจักรกลเข้าเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทาง เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนตำบลแม่แวน อำเภอพร้าว จังหวัดเชียงใหม่นำรถแบคโฮผลักก้อนหินขนาด 60 ตันและเร่งตักดินที่สไลด์ปิดถนนทางขึ้นดอยม่อนล้านและโครงการหลวงแม่ปูนหลวง บริเวณบ้านขุนแจหมู่ 8เพื่อเคลียร์เส้นทางให้รถสามารถสัญจรผ่านไปมาได้ หลังจากฝนที่ตกหนักตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา ส่งผลทำให้ดินอุ้มน้ำไม่ไหวจนกระทั่งทำให้ก้อนหินขนาด 60 ตันร่วงหล่นลงมาปิดถนนเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงจึงจะสามารถเคลียร์เส้นทางได้

นายยศวัฒน์ เธียร์สวัสดิ์ หัวหน้าพื้นที่อนุรักษ์แบบบูรณกาการอุทยานแห่งชาติศรีลานนาเปิดเผยว่าหลังได้รับรายงานว่าเกิดดินสไลด์ก็ได้สั่งการให้นายพงษ์ศักดิ์ วุฒิสารหัวหน้าสายตรวจชุดที่ 2 ศล.1 (แม่แพง-ม่อนหินไหล) พร้อมลูกชุดเข้าพื้นที่เพื่อตรวจสอบและประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหัวหน้าโครงการหลวงห้วยแม่ปูนและทางองค์การบริหารส่วนตำบลแม่แวนซึ่งทางนายกมล เรือนแก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลแม่แวนได้นำรถแบคโฮพร้อมรถบรรทุกหกล้อมาช่วยในการเคลียร์พื้นที่ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามเคลียร์พื้นที่ให้เร็วที่สุดเพื่อที่จะอำนวยความสะดวกให้กับชาวบ้าน 4 หมู่บ้านและ 6 หน่วยงานราชการในพื้นที่รวมถึงผู้ที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรผ่านไป ขณะเดียวกันก็ประชาสัมพันธ์ไปยังผู้ใช้เส้นทางนี้ให้ขับรถด้วยความระมัดระวังเนื่องจากฝนที่ตกลงมาตลอดอาจทำให้เกิดดินสไลด์และก้อนหินหล่นลงมาได้อีก

ร่วมแสดงความคิดเห็น