พสกนิกรในเชียงใหม่ พร้อมใจร่วมทำความดี ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9

วันที่ 6 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณวัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง ต.ช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้มีการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ภายใต้โครงการ “จิตอาสา” น้ำใจไมตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยมี นายติรวัฒน์ สุจริตกุล ประธานสภาวัฒนธรรม เป็นประธานในการเปิดงานครั้งนี้

โดยในกิจกรรมดังกล่าว มีผู้แทนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐ-เอกชน สถาบันการศึกษา สภาวัฒนธรรมจังหวัด อำเภอ ตำบล สภาเด็กและเยาวชน จ.เชียงใหม่ และ จนท.เกี่ยวข้อง รวมทั้งสิ้น 250 คน ได้ช่วยกันพัฒนา ซ่อมแซม เก็บกวาดทำความสะอาดชุมชน เพื่อให้เกิดความสะอาด สวยงาม เป็นระเบียบเรียบร้อย โดยทาง นางสิริยา บุญญศิริพฤกษ์ วัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับกิจกรรมที่ได้จัดขึ้นนี้ สืบเนื่องจากกรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม กำหนดดำเนินโครงการ “จิตอาสา” น้ำใจไมตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 ผ่านการดำเนินกิจกรรมมอบน้ำใจไมตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 และกิจกรรมต่อยอดการอนุรักษ์ ส่งเสริมมรดกภูมิปัญญาทางวัฒนธรรมของท้องถิ่น โดยได้สนับสนุนงบประมาณให้แก่สภาวัฒนธรรม จ. เชียงใหม่

เพื่อขับเคลื่อนงานของเครือข่ายทางวัฒนธรรมในพื้นที่ สภาวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ เครือข่ายทางวัฒนธรรม จึงร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ดำเนินการจัดกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ ภายใต้โครงการ “จิตอาสา” น้ำใจไมตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 ขึ้นในวันนี้ โดยกิจกรรมประกอบด้วย การร่วมกันทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณ ประโยชน์ การร่วมกันทำความสะอาดศาสนสถาน และโบราณสถาน ภายในบริเวณ วัดเจ็ดยอดพระอารามหลวง และ บริเวณวัดสวนดอกพระอารามหลวง
 ทางด้าน นายติรวัฒน์ สุจริตกุล ประธานสภาวัฒนธรรม เปิดเผยว่า สภาวัฒนธรรม จ.เชียงใหม่ ให้ความสำคัญกับการรณรงค์ส่งเสริมค่านิยมความเป็นล้านนา ด้วยการมอบน้ำใจไมตรี ความเอื้ออาทรให้เกิดขึ้นในชีวิตประจำวัน เผยแพร่เสน่ห์อัตลักษณ์อัธยาศัยอันงดงามของคนล้านนา ให้เป็นรูปธรรมและเกิดการมีส่วนร่วม ผ่านการทำกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ ซึ่งการจัดกิจกรรมภายใต้โครงการ “จิตอาสา” น้ำใจไมตรี เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ในหลวง ร.9 โดยกลุ่มพลังเครือข่ายทางวัฒนธรรมในครั้งนี้ จะเป็นประโยชน์ต่อประชาชนชาว จ.เชียงใหม่ อีกทั้งช่วยสร้างความสามัคคีปรองดองด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น