เชียงใหม่จัดพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานให้จิตอาสาเฉพาะกิจ พิธีถวายดอกไม้จันทน์

อำเภอเมืองเชียงใหม่ จัดพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานให้จิตอาสาเฉพาะกิจ พิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รอบแรก สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวันที่ 1 – 7 กันยายน 2560 กว่า 700 คน

เมือวันที่ 8 ตุลาคม 2560 เวลา 10:30 น. ที่ ห้องโถงท่าแพ ภายในศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ นายศรัณยู มีทองคำ นายอำเภอเมืองเป็นประธานมอบสิ่งของพระราชทานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ให้จิตอาสาเฉพาะกิจ พิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในรอบแรก สำหรับผู้ที่ลงทะเบียนในวันที่ 1 – 7 กันยายน 2560 จำนวน 743 คน โดยมีจิตอาสาเฉพาะกิจเดินทางมารับมอบสิ่งของพระราชทานทั้งสิ้น 304 คน

สำหรับสิ่งของพระราชทานประกอบไปด้วย หมวกแก๊ป ผ้าพันคอ เสื้อโปโลสีดำ ปลอกแขน และบัตรจิตอาสา ซึ่งแต่ละอำเภอได้ให้นายอำเภอนำไปมอบให้กับประชาชนที่สมัครเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ ตั้งแต่วันที่ 5 ตุลาคม 2560 เป็นที่เรียบร้อย โดยจังหวัดเชียงใหม่มีผู้สมัครจิตอาสาฯ ทั้งสิ้น 108,567 คน แบ่งเป็นอำเภอเมืองเชียงใหม่ จำนวน 11,495 คน และอำเภออื่นๆอีก 97,072 คน

ซึ่งแบ่งเป็นจิตอาสาแต่ละประเภทดังนี้

  • ประเภทงานดอกไม้จันทน์ จำนวน 23,396 คน
  • ประเภทงานโยธา จำนวน 5,503 คน
  • ประเภทงานบริการประชาชน จำนวน 43,810 คน
  • ประเภทงานรักษาความปลอดภัย จำนวน 11,589 คน
  • ประเภทงานประชาสัมพันธ์ จำนวน 6,248 คน
  • ประเภทงานขนส่ง จำนวน 1,764 คน
  • ประเภทงานแพทย์จำนวน 12,630 คน
  • ประเภทงานจราจร จำนวน 3,617 คน

ในส่วนของพิธีรับมอบสิ่งของพระราชทานในรอบต่อไป อำเภอเมืองเชียงใหม่ จะแจ้งกำหนดการให้ทราบอีกครั้ง

ทั้งนี้ ทางอำเภอเมืองเชียงใหม่ยังได้ดำเนินการวางแผนการมอบหมายงาน จิตอาสาเฉพาะกิจด้านต่างๆ ทั้งในจังหวัดและอำเภอให้มีความชัดเจน ซึ่งหัวหน้าทีมจิตอาสาในแต่ละด้าน ได้เริ่มคัดแยกสมาชิก พร้อมหาช่องทางในการสื่อสาร เพื่อจะสามารถแจ้งแนวทางการปฏิบัติงาน

พร้อมมอบหมายภารกิจให้กับจิตอาสาฯแต่ละประเภท อาทิ ด้านการประชาสัมพันธ์ ได้สร้าง Line กลุ่ม จิตอาสา ปชส. อ.เมือง ที่รวบรวมผู้ที่สมัครเป็นจิตอาสาด้านการประชาสัมพันธ์ให้เข้ามาในกลุ่มให้มากที่สุด เพื่อเป็นช่องทางที่สะดวกในติดต่อสื่อสาร เป็นต้น โดยทุกคนรู้สึกภาคภูมิใจที่จะได้ทำหน้าที่จิตอาสาในพิธีถวายดอกไม้จันทน์จังหวัดเชียงใหม่ และพร้อมปฏิบัติงานในแต่ละด้านให้ดีที่สุด เพื่อน้อมถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ก่อนเสด็จสู่สวรรคาลัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น