เข้ม!ขายดาวเรือง ป้องกันเอาเปรียบผู้บริโภค

พาณิชย์จังหวัดลำพูน ติดตามการจำหน่ายต้นดอกดาวเรือง เพื่อป้องปรามการเอาเปรียบผู้บริโภค และจำหน่ายในราคาสูงเกินจริง เผยตอนนี้พบว่า ราคาขายต้นดาวเรืองในพื้นที่ อ.เมือง ขายส่ง (สวน) ราคาอยู่ที่ 20 บาท/ต้น ราคาขายปลีก 25 บาท/ต้น
นางเฟื่องฟ้า ตุลาธรรมกุล พาณิชย์จังหวัดลำพูน พร้อมเจ้าหน้าที่สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ออกตรวจติดตามการจำหน่ายต้นดาวเรือง ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ในพื้นที่อำเภอเมืองลำพูน เพื่อป้องปรามการเอาเปรียบผู้บริโภค และจำหน่ายในราคาสูงเกินจริง
พาณิชย์จังหวัดลำพูน เปิดเผยว่า ตามนโยบาลของรัฐบาล ที่เชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันปลูกดอกดาวเรือง หรือดอกไม้ที่มีสีเหลือง ซึ่งเป็นสีประจำวันพระราชสมภพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เพื่อให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศ ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ระหว่างวันที่ 25-29 ตุลาคม 2560 นี้
จากการติดตามสถานการณ์การจำหน่ายดอกดาวเรืองในพื้นที่ของจังหวัดลำพูน พบว่า ราคาขายต้นดาวเรืองในพื้นที่ อ.เมือง ขายส่ง (สวน) ราคาอยู่ที่ 20 บาท/ต้น ราคาขายปลีก 25 บาท/ต้น และในช่วงนี้ส่วนใหญ่เริ่มมีการประดับต้นดอกดาวเรืองเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะบ้านเรือนประชาชน สถานที่หน่วยงานราชการ ประดับบริเวณหน้าที่พัก และอาคารส่วนราชการ ทั้งนี้ สำนักงานพาณิชย์จังหวัดลำพูน ได้กำชับให้ผู้ประกอบการทุกแห่งให้มีการปิดป้ายแสดงราคาให้ชัดเจนและมีความเหมาะสมกับคุณภาพสินค้า เพื่อเป็นการป้องปรามการเอาเปรียบผู้บริโภค

ร่วมแสดงความคิดเห็น