คืบหน้าแล้ว! แม่ใจยักษ์คลอดลูกเสร็จ เอามาวางทิ้งไว้ข้างกองถังขยะ (มีคลิป)

คืบหน้าแม่ใจยักษ์ คลอดลูกเสร็จสายรกยังติดสะดือ เอามาวางทิ้งไว้ข้างกองถังขยะได้ลงคอ โชคดีชาวบ้านมาพบเจอทันรีบเอาตัวส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการปลอดภัยแล้ว โดยอยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาล ขณะที่ทางโลกโซเชียลแห่ประณามการกระทำ ขอให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

จากกรณีที่ช่วงเช้าของวันที่ 8 ต.ค. 60 ที่ผ่านมาทาง พ.ต.ต.ภัคพล อินดี สารวัตร (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากจากศูนย์วิทยุว่า มีชาวบ้านพบเด็กทารกถูกนำมาทิ้งไว้ ที่บริเวณติดกับบ้านคน ซอยที่ 12 สุขเกษม ต.สุเทพ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเด็กยังมีชีวิตและมีสายรกติดอยู่ที่สะดือ หลังทราบเรื่องจึงได้รุดเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทางเจ้าหน้าที่ชุดสายตรวจของสถานี

พร้อมทั้งได้ทำการแจ้งประสานไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัย และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ให้เข้าร่วมทำการตรวจสอบ ซึ่งภายหลังทราบว่าทารกที่ถูกนำมาทิ้งไว้นั้นเป็นเพศหญิง โดยเด็กยังหายใจอยู่ แต่มีอาการอิดโรย เนื่องจากเพิ่งคลอดได้ไม่นานเพราะยังมีสายรกติดกับสะดือของเด็ก และคาดว่าเด็กยังไม่ได้กินนม จนกระทั่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องรีบนำเด็กทารกส่งโรงพยาบาลลานนา ตามที่ปรากฎเป็นข่าวไปแล้วนั้น

คืบหน้าแม่ใจยักษ์

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยังโรงพยาบาลลานนา หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการนำตัวเด็กทารกส่งไปรักษาแล้วนั้น จากการสอบถามทราบว่าขณะนี้เด็กได้อยู่ในความดูแลของแพทย์และพยาบาลและ ซึ่งได้ทำการช่วยเหลือจนกระทั่งเด็กอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว โดยจาการตรวจสอบพบว่าอายุเด็กเพิ่งคลอดได้ไม่เกิน 24 ชม. ชั่งน้ำหนักได้ประมาณ 3,225 กรัม มีหน้าตาน่ารักจิ้มลิ้ม เป็นที่รักของทางแพทย์และพยาบาลที่ช่วยกันดูแลอยู่ในขณะนี้

นอกจากนี้หลังจากที่กระแสข่าวเหตุการณ์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไปบนโลกโซเชียล ก็ได้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำของแม่ใจยักษ์รายนี้ว่าสามารถทิ้งลูกที่เพิ่งคลอดออกมาได้ลงคอ อีกทั้งมีการสาปแช่งและเรียกร้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีให้ได้ในเร็ววัน

คืบหน้าแม่ใจยักษ์

อย่างไรก็ตามจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่คาดว่าเด็กทารกที่ถูกนำมาวางทิ้งไว้นี้น่าจะมาจากฝีมือของแม่ใจร้าย ที่ได้มีปัญหาตั้งท้องขณะที่ยังไม่มีความพร้อม เมื่อคลอดเด็กออกมาก็นำมาทิ้งไว้ริมถนน แต่โชคดีที่มีผู้ที่มาพบเห็นเสียก่อน ซึ่งถ้าหากหากช้ากว่านี้หรือไม่มีใครมาพบเห็นเด็กอาจจะเสียชีวิตได้ โดยจากการสอบสวน เบื้องต้นทราบว่า มีคนได้ยินเสียงร้องของเด็กทารกร้องอยู่ที่บริเวณข้างทางซึ่งใกล้กับถังขยะ

ด้วยความสงสัยจึงจอดแล้วเข้าไปสำรวจบริเวณดังกล่าวก็พบว่ามีเด็กทารกถูกนำมาวางทิ้งไว้ที่บริเวณดังกล่าว ทางผู้พบเห็นจึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องให้เข้ามาตรวจสอบอย่างเร่งด่วน เนื่องจากในเวลานั้นได้มีฝนตกลงมาโปรยปราย อาจจะทำให้เด็กไม่สบายได้ หลังจากนั้นไม่นานทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่กู้ภัยก็ได้เข้ามาทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนติดตามเบาะแสในละแวกดังกล่าว เพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุในครั้งนี้ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คืบหน้าแม่ใจยักษ์

อ่านข่าวเพิ่มเติม

ร่วมแสดงความคิดเห็น