สมาคมทหารผ่านศึกลำพูน เชิญชมการแสดง”จำอวดหน้าม่าน” กับพิธีกรดังรายการคุณพระช่วย

วันนี้ 9 ต.ค.60 ที่ สนง.สมาคมทหารผ่านศึกลำพูน บ้านต้นผึ้ง ม.1 ต. เหมืองง่า อ.เมือง จ.ลำพูน ร.อ.ทองสุข ถาปิงยศ นายกสมาคมฯ พร้อมคณะได้แถลงข่าวโครงการ “ชาวลำพูนร่วมร้อยดวงใจ สู่ทหารผ่านศึกลำพูน”

โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นสวัสดิการให้กับสมาชิกสมาคมทหารผ่านศึกลำพูน เพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ สนง.ของสมาคมฯเพื่อเป็นทุนการศึกษา สำหรับบุตรของสมาชิก และเพื่อช่วยเหลือเด็กพิการซ้ำซ้อนใน จ.ลำพูน โดยมี สมาชิกทหารผ่านศึกฯ และประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

นายกสมาคมฯ กล่าวว่า คณะกรรมการบริหารสมาคมฯ มีมติเห็นชอบให้จัดกิจกรรม เพื่อหารายได้ช่วยเหลือสมาชิกในการดำรงชีวิตตามอัตภาพที่ยังไม่เพียงพอในสภาวะปัจจุบัน ถึงจะได้รับการสนับสนุนช่วยเหลือบางส่วนจากหน่วยงานต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง แต่ก็มีขีดจำจัดในการสงเคราะห์ดูแลอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นเพื่อเป็นการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อน ให้แก่สมาชิกอย่างยั่งยืนและเพื่อจะได้แก้ไขปัญหาดังกล่าวอย่างครบวงจร ในการระลึกถึงคุณงามความดีของพวกเขาเหล่านี้ สมาคมฯ จึงได้กำหนดจัดกิจกรรมทอล์คโชว์การกุศลขึ้น ในชื่อโครงการ “ชาวลำพูนร่วมร้อยดวงใจสู่ทหารผ่านศึกลำพูน” ในวันอาทิตย์ที่ 17 ธ.ค.60 ตั้งแต่เวลา 18:00 – 21:00 น. ณ ห้องประชุมสมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์ มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย วิทยาลัยสงฆ์ลำพูน(มจร.)

กิจกรรมภายในงานมีการแสดง”จำอวดหน้าม่าน” จากรายการคุณพระช่วย นำทีมโดย น้าโย่ง น้านง น้าพวง และการแสดงกายกรรมบนฝ่าเท้าจากประเทศฟิลิปปินส์ กู๊ดดี๊กู๊ดดี้แฟมิลี่โชว์ ภายในงานมีอาหารว่างและเครื่องดื่มปลอดแอลกอฮอล์ ซึ่งจะบริการในแบบบุฟเฟ่ต์ฟรี

สำหรับสมาคมทหารผ่านศึกลำพูน ได้จัดตั้งเป็นชมรมในพื้นที่ จ.ลำพูน เป็นครั้งแรก เมื่อวันที่ 5 ม.ค.53 โดยใช้ชื่อ “ชมรมทหารกองหนุน ข้าราชการบำนาญ (กลาโหม) และทหารผ่านศึก จ.ลำพูน” ต่อมาในปี พ.ศ.59 คณะกรรมการบริหารชมรม ได้มีมติให้แปรสภาพจากชมรมเป็นสมาคม ได้รับการประกาศจากนายทะเบียนสมาคมประจำ จ.ลำพูน เรื่อง จดทะเบียนจัดตั้งสมาคม เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. พ.ศ.59 ตามราชกิจจานุเบกษา เล่ม 134 ตอนที่ 3  หน้า 128-129 ลงวันที่ 12 ม.ค.60 โดยใช้ชื่อ สมาคมทหารผ่านศึกลำพูน

ร่วมแสดงความคิดเห็น