เชียงใหม่เตรียมจัดการแข่งขันมวยโลก “THAI FIGHT” ครั้งแรกในภาคเหนือ

จังหวัดเชียงใหม่ หารือเตรียมจัดการแข่งขันมวยโลก THAI FIGHT ครั้งแรกในภาคเหนือ เพื่อสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทย และส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่ โดยเปิดให้ชมฟรีตลอดงาน คาดจะมีผู้สนใจเข้าชมหลายหมื่นคน


เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2560 ที่ห้องประชุม 4 ชั้น 4 ศาลากลางจังหวัดเชียงใหม่ นายประจวบ กันธิยะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในการประชุม การจัดการแข่งขันมวยโลก THAI FIGHT ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รอบรองชนะเลิศ โดยมีหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมการประชุม เพื่อปรึกษาหารือและวางแผนการจัดกิจกรรม โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อสืบสานศิลปะแม่ไม้มวยไทย อนุรักษ์และเผยแพร่วัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ของกีฬาประจำชาติให้คงอยู่สืบไป และเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดเชียงใหม่


ทั้งนี้ ได้กำหนดการแข่งขันขึ้น ในวันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม 2560 เวลา 08:20 น. – 21:45 น. ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพลาซ่า เชียงใหม่แอร์พอร์ต จังหวัดเชียงใหม่ โดยจะมีการกำหนดแนวทางการจัดงาน พิธีบวงสรวงที่พระบรมราชานุสาวรีย์สามกษัตริย์ พร้อมกับจัดขบวนแห่ถ้วยพระราชทาน จะเริ่มเดินขบวนตั้งแต่ข่วงประตูท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ ในเบื้องต้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ให้การสนับสนุนในด้านต่างๆ ทั้งนี้ ทางผู้จัดงานจะได้ประสานสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาแนวทางและข้อสรุปในการจัดงานต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น