พบแล้ว! ศพหนุ่มลงเก็บขอนไม้ถูกน้ำพัดจมหาย

พบแล้วศพหนุ่มลงเก็บขอนไม้ถูกน้ำพัด จมหายหลังเจ้าหน้าทั้งกู้ภัย ชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องออกตามหาอยู่นาน ล่าสุดศพถูกกระแสน้ำพัดไปโผล่บริเวณท่าน้ำ หมู่ที่ 1 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ทีมแพทย์และตำรวจเข้าชันสูตรก่อนแจ้งทางญาติยืนยันเป็นคนเดียวกันกับที่สูญหาย พร้อมรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

จากกรณีที่เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า ได้มีผู้สูญหายจากการถูกกระแสน้ำพัดไป 1 ราย เหตุเกิดที่บริเวณลำน้ำแม่แจ่ม ริมถนนสายฮอด-แม่สะเรียง ประมาณ กม.12 – 14 หมู่ที่ 1 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ โดยจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงโทรศัพท์ถูกวางทิ้งไว้ที่บริเวณต้นไม่ซึ่งอยู่ติดกับลำน้ำ และทราบชื่อผู้สูญหายคือ นายวีรยุทธ เป็งใจ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ หมู่ 1 ต.หางดง อ.ฮอด จ.เชียงใหม่ ที่ทราบว่าก่อนเกิดเหตุได้ลงไปทำการเก็บท่อนไม้ที่ลอยมาตามลำน้ำ แต่ในเวลาต่อมาไม่มีผู้ใดพบเจอจึงคาดว่า น่าจะถูกกระแสน้ำพัดร่างจมหายไปในลำน้ำ และทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย และชุดประดาน้ำ และเจ้าหน้าที่ของอุทยานแห่งชาติออบหลวง ได้ช่วยกันนำกำลังพร้อมเครื่องมืออกค้นหากันนานหลายชั่วโมงแต่ก็ไม่พบวี่แวว และร่างของผู้สูญหายจนกระทั่งต้องล้มเลิกภารกิจการออกตามหาออกไป เนื่องจากกระแสน้ำไหลเชี่ยว และค่ำมืด และจะได้ทำการออกตามหาอีกครั้ง

สำหรับความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 15 ต.ค.60 หลังจากที่วันนี้ทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องทั้งหมดได้ทำการนำกำลังและเครื่องมืออกตามหาอีกครั้งตั้งแต่ช่วงเช้าของ กระทั่งเมื่อเวลา 10:00 น. ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ดอยเต่า ได้รับแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่บ้านน้อย หมู่ที่ 1 ต.บงตัน อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ว่าได้พบศพชายไทยสวมกางเกงขาสั้น ท่อนบนเปลือย ลอยน้ำมาติดอยู่ในบริเวณท่าน้ำ เมื่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบดังนั้นจึงได้เข้าทำการตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้งมา พร้อมทั้งได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย ป้องกันเทศบาลท่าข้าม อำเภอฮอด , ป้องกันอำเภอดอยเต่า และแพทย์เวรอำเภอดอยเต่า เข้าร่วมทำการชันสูตรพลิกศพของผู้เสียชีวิต ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเป็นศพของ นายวีรยุทธ ที่ถูกน้ำพัดร่างสูญหายไปก่อนหน้านี้ พร้อมทั้งได้ทำการประสานกับทางญาติให้มาทำการตรวจสอบ ซึ่งเมื่อทางญาติพบศพได้ยืนยันว่าศพดังกล่าวเป็น นายวีรยุทธ จริงและไม่ได้ติดใจเกี่ยวกับสาเหตุการเสียชีวิตที่เกิดขึ้น

อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบศพผู้เสียชีวิตเป็นที่เรียบร้อยแล้วนั้น เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งแพทย์ชันสูตร และเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุได้ลงความเห็นร่วมกันว่าสาเหตุการตายของ นายวีรยุทธ นั้นมาจากการจมน้ำ ซึ่งสันนิษฐานว่าขณะที่ผู้เสียชีวิตกำลังลงไปเก็บขอนไม้นั้นน่าจะถูกแรงของกระแสน้ำพัดจนถูกดึงจมลงไป จากนั้นร่างก็ลอยมาตามลำน้ำ จนกระทั่งมาโผล่ที่บริเวณดังกล่าว โดยหลังจากนี้ได้มอบหมายให้ทางญาติผู้เสียชีวิตได้รับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น