ชาวจังหวัดลำพูนจุดเทียนแสดงความอาลัย พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร


ประชาชนชาวจังหวัดลำพูหวัดลำพูนกว่า 2,000 คน ยืนสงบนิ่งแสดงความอาลัยถวายแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ท่ามกลางแสงเทียน ในกิจกรรม ” แสงเทียนสุดท้าย ณ ลำพูน ”
ค่ำวันที่ 13 ตุลาคม 2560 ที่ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน แสดงความอาลัย น้อมรำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เนื่องในวันสวรรคต ครบ 1 ปีโดยมี นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน เป็นประธาน มีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวจังหวัดลำพูน ร่วมพิธีกว่า 2,000 คน
โดยในช่วงก่อนการประกอบพิธีมีช่างฟ้อนชาวจังหวัดลำพูน จำนวน 100 คน ฟ้อนเทียนรอบองค์พระบรมธาตุหริภุญชัย จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน ได้กล่าวคำแสดงความอาลัย เบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ , ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนได้ส่งต่อเทียนไปยังผู้ร่วมงานทำให้บริเวณวัดพระธาตุหริภุญชัย สว่างสไวไปด้วยแสงเทียนจากชาวลำพูน จากนั้นผู้ร่วมงานได้กล่าวคำปฏิญาณตั้งมั่นสานต่อความดีตามพระราชปณิธาน และยืนสงบนิ่งเป็นเวลา 89 วินาที
การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เครือข่ายภาคประชาชน , องค์กรเอกชนและสถานศึกษาในจังหวัดลำพูนได้ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อแสดงออกถึงความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ อันหาที่สุดมิได้ ซึ่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ได้เสด็จพระราชดำเนินมาปฏิบัติพระราชกรณียกิจในพื้นที่จังหวัดลำพูน ถึง 27 ครั้ง .

ร่วมแสดงความคิดเห็น