วาดภาพเปิดกล่องทำดีเพื่อพ่อ ให้น้อง “โรงเรียนศึกษานารีอนุสรณ์ ” แม่อาย

วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 นายพงศ์ประนาฏต หรือ ครูช้าง เพ็ชรัตนกูล ได้ไปนั่งวาดรูปเปิดกล่องรับบริจาคหาทุนการศึกษาให้กับเด็กๆ บริเวณลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์

เพื่อซื้ออุปกรณ์ศิลปะให้กับเด็กๆ และขึ้นไปสอนศิลปะให้กับเด็กๆ บนดอย (ทำดีเพื่อพ่อ) ซึ่งในปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้ว รายได้จากการวาดรูปเปิดกล่องเมื่อคืนวันที่ 15 ตค.60 ที่ผ่านมาได้เงินสนับสนุนอยู่ 1,488 บาท 25 สตางค์ โดยออกหาทุนและขอความสนับสนุนในการส่งเสริมกิจกรรม “ทำความดีเพื่อพ่อ” โดยเดินทางไปมอบเครื่องกันหนาว, อุปกรณ์การศึกษา, อุปกรณ์กีฬา, ยารักษาโรค, ทุนการศึกษา และ อุปกรณ์ศิลปะให้กับน้องๆ ที่ขาดโอกาสในพื้นที่ห่างไกล กับ “โครงการขี่มอเตอร์ไซค์ไปทำความดี ปีที่ 13” ร่วมกับ สโมสรโรตารีเชียงใหม่ภูพิงค์, ชมรม Iron Eagle MC เชียงใหม่, และกลุ่มช่างตัดผมจิตอาสา Barber Working Street CNX

สำหรับอุปกรณ์ศิลปะ (สมุดวาดเขียน, ดินสอ, สีไม้, สีออยล์ปาสเทล, สีเทียน, สีไม้, ยางลบ) “ครูช้าง” จะนำไปสอนศิลปะให้เด็กๆ เพื่อให้มีโอกาสได้เรียนรู้ พัฒนาทักษะ ทางด้านศิลปะ ความคิดสร้างสรรค์ สร้างแรงบันดาลใจ มีทัศนคติที่ดีต่อศิลปะ ชุมชน สังคม และโลก ณ โรงเรียนศึกษานารีอนุสรณ์ 2 บ้านแม่สะลัก อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ในวันที่ 9-10 ธันวาคม 2560 นี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น