เชียงใหม่เนื้อหอม สภาพอากาศเริ่มหนาว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแห่เข้ามาเยือนในพื้นที่ ตามตัวเมือง และสถานที่ขึ้นชื่อหลายแห่งคราคร่ำด้วยคนเที่ยว

เชียงใหม่เนื้อหอม สภาพอากาศเริ่มหนาว นักท่องเที่ยวทั้งไทยและเทศแห่เข้ามาเยือนในพื้นที่ ตามตัวเมือง และสถานที่ขึ้นชื่อหลายแห่งคราคร่ำด้วยคนเที่ยวขณะที่ยอดดอยหลายแห่งบรรยากาศสุดฟินหลังฝนทิ้งช่วง ดอกไม้เมืองหนาวเริ่มออกดอกสวยงาม ส่วนจุดไฮไลท์อย่างอินทนนท์ยังคงครองความนิยม ล่าสุดมีทะเลหมอกเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องนักท่องเที่ยวแห่ถ่ายรูปอย่างสวยงาม

วันที่ 16 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ที่จังหวัดเชียงใหม่ เป็นช่วงปลายฝนต้นหนาวที่สภาพอากาศของพื้นที่โดยเฉพาะตามยอดดอยต่างๆ นั้น เริ่มมีอากาศหนาวเย็นประกอบมีหมอกลงหนาในช่วงเช้า ส่งผลให้เริ่มมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาในพื้นที่กันเป็นจำนวนมากในช่วงวันหยุด โดยเฉพาะจุดท่องเที่ยวหลายแห่งในเชียงใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ดอยผ้าห่มปก ดอยหลวงเชียงดาว ดอยอ่างขาง ดอยสุเทพ รวมทั้งสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่อหลายจุดของเชียงใหม่ ก็ยังคงมีนักท่องเที่ยวทะยอยมาเที่ยวกันอย่างไม่ขาดสาย

โดยเส้นทางท่องเที่ยวบางจุดที่ถนนเป็นดินแดง ก็อาจจะเดินทางลำบากมาก แต่นักท่องเที่ยวก็ไม่ย่อท้อ ยังคงเดินทางไปเที่ยวกันอยู่ ซึ่งถือเป็นสีสันและเป็นอีกกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวบางกลุ่มชื่นชอบด้วย ขณะเดียวกันก็มีเจ้าหน้าที่แต่ละแห่งที่รับผิดชอบให้คำแนะนำและคอยช่วยเหลือนักท่องเที่ยวในช่วงการเดินทางบางจุดที่ถนนเป็นโคลนและลื่นเพื่อป้องกันอันตรายที่เสี่ยงต่อชีวิตได้

ส่วนตามตัวเมืองเชียงใหม่นั้นก็คราคร่ำไปด้วยนักท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ อาทิ ที่ถนนย่านนิมานเหมินทร์ เชียงใหม่ ย่านข่วงประตูท่าแพ รวมทั้งถนนคนเดิน เสาร์-อาทิตย์ ของเชียงใหม่ ก็มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวกันจำนวนมาก นอกจากนี้ในตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณรอบในคูเมือง ซึ่งถือว่าเป็นเมืองเก่าก็มีนักท่องเที่ยวจากหลายชาติมาเที่ยวเนืองแน่นและไม่ขาดสาย ทำให้โรงแรมต่าง ๆ ในเชียงใหม่ รวมทั้งผู้ประกอบการค้าขายต่างๆ คึกคักในช่วงนี้

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวได้รับรายงานจาก นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทองเชียงใหม่ว่าสภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ขณะนี้เริ่มมีอากาศหนาวเย็นแล้ว หลังช่วง 2-3 วันที่ผ่านมาได้มีฝนตกลงมา โดยอุณหภูมิที่วัดได้ช่วงนี้อยู่ที่ประมาณ 11-16 องศาฯ ส่วนที่บริเวณกิ่วแม่ปาน อุณหภูมิประมาณ 12-16 องศาฯ และที่บริเวณที่ทำการอุทยานฯ อุณหภูมิอยู่ที่ประมาณ 17-24 องศาฯ

ขณะเดียวกันบรรยากาศการท่องเที่ยวนั้นก็เริ่มที่จะคึกคักขึ้นแล้ว โดยจากการสำรวจจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และจากการที่ฝนทิ้งช่วงทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวที่เย็นสบาย พระอาทิตย์ยามเช้าตัดกับเมฆทำให้ท้องฟ้ามีสีเหลืองปะปนดำ และช่วงสายวันนี้ก็ได้เห็นทะเลหมอกบริเวณจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน สวยงามอย่างยิ่ง โดยนักท่องเที่ยวจำนวนมากที่เดินทางขึ้นมาได้ทำการบันทึกภาพกันอย่างต่อเนื่อง ส่วนที่จุดเสี่ยงบริเวณน้ำตกต่างๆ ทางอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้คำแนะนำกับนักท่องเที่ยวและยังคงห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำในช่วงนี้ เพราะกระแสน้ำนั้นแรงและอาจจะมีน้ำป่าไหลหลากฉับพลัน จึงได้เตือนให้ทำตามคำแนะนำ แต่ก็ยังสามารถบันทึกภาพใกล้ๆ น้ำตกได้ในช่วงนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น