ขนเฮโรอีนเกือบ 100 กิโล ซุกเต็มพื้นกระบะ เชื่อมโลหะทับ

วันนี้ (17 ต.ค. 60) พล.ต.ต.ยุทธชัย พัวประเสริฐ ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.วิรัช สุมนาพันธุ์ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงราย พ.ต.อ.วสวัตติ์ ปิ่นทอง ผกก.สภ.แม่ลาว มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.เชียงราย และ สภ.แม่ลาว ขยายผล

กรณีเมื่อเวลา 20:00 น.วันที่ 14 ต.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้จับกุมตัวชาย 1 คน ทราบชื่อต่อมาว่านายมนตรี วัชรสินธุ อายุ 39 ปี บ้านเลขที่ 92 ม.2 ต.ควนทอง อ.ขนอม จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาเสพติดประเภทเฮโรอีนจำนวน 198 แท่งๆ ละประมาณ 350 กรัมรวมน้ำหนักประมาณ 74 กิโลกรัม

โดยการจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าวมีขึ้นเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำด่านตรวจป่าตึงบนถนนพหลโยธิน ต.ดงมะดะ อ.แม่ลาว ได้ตรวจตราการสัญจรไปมาของยานพาหนะต้องสงสัย หลังจากสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนยาเสพติดจำนวนมากผ่านมา ต่อมาตามวันและเวลาดังกล่าวเจ้าหน้าที่พบนายมนตรีขับรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนทอง หมายเลขทะเบียน ตร 2215 กรุงเทพฯ มาจากทาง อ.เมือง มุ่งหน้าจะไปทาง จ.พะเยา จึงให้สัญญานหยุดตรวจซึ่งจากการตรวจสอบภายนอกไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย

อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่พบพิรุธและพบตรงพื้นของกระบะหลังรถมีร่องรอยตัดโลหะและรอยเชื่อมรวมทั้งทำใส่สีใหม่ เจ้าหน้าที่จึงใช้ไขควงเปิดออกดูก็พบว่าพื้นรถและฝาเปิดปิดทำเป็นโลหะซ้อนกัน 2 ชั้น และระหว่างกลางซุกซ่อนแท่งเฮโรอีนบรรจุในห่อกระสาชุบไขสีน้ำตาลพันด้วยพลาสติกสีเขียวและพลาสติกใสจำนวนดังกล่าวถกจัดวางเรียงกันอยู่เต็มช่อง เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมตัวนายมนตรีเอาไว้และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีในข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เฮโรอีน) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายผิดกฎหมายและขยายผลตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น