รอง ผบก.ตร.ท่องเที่ยว ปล่อยแถวใหญ่ กวาดล้างท่องเที่ยวผิดกฏหมาย

รักษาราชการแทน รอง ผบก.บช.ตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจภูธร ทหาร ปกครอง และ จนท.เกี่ยวข้อง ระดมกวาดล้างอาชญากรรมที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ในเขต จ. เชียงใหม่ โดยเฉพาะธุจกิจท่องเที่ยวที่เข้าข่ายผิดกฏหมาย 26 เป้าหมาย ทั้งซิปไลน์ 14 แห่ง ท่องเที่ยวเชิงแอดเวนเจอร์ บริษัทรถเช่า บริษัททัวร์

เมื่อเวลา 06:00 น. วันที่ 19 ต.ค.60 ที่บริเวณ สถานีตำรวจท่องเที่ยว 1 กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว ได้มีการปล่อยแถวกำลังผสม ทั้งส่วนของตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจ ภ.จว.เชียงใหม่ ทหารจาก มทบ.33 ปกครอง ขนส่ง พาณิชย์ สรรพกร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตามแผนปฏิบัติการนครพิงค์ 60 ระดมกวาดล้างอาชญา กรรมที่เกิดกับนักท่องเที่ยว ในเขต จ.เชียงใหม่ โดยมี พ.ต.ต. ศิริพงษ์ ติมุลา รอง ผบก.กองบังคับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เป็นประธานในการปล่อยแถวของ จนท.ในครั้งนี้

สืบเนื่องมากจากการร้องเรียนของประชาชน นักท่องเที่ยว ภาคธุรกิจการท่องเที่ยว รวมทั้งข้อมูลทางด้านการข่าวของทาง จนท. พบว่าในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นหัวเมืองใหญ่ด้านการท่องเที่บง พบว่ามีธุรกิจเกี่ยวกับการท่องเที่ยวที่กระทำผิดกฏหมาย เอารัดเอาเปรียบนักท่องเที่ยว ใช้พื้นที่ในการท่องเที่ยวผิดกฏหมาย รวมทั้งมีสิ่งผิดกฏหมายนำมาหากินกับการท่องเที่ยว จึงได้วางแผนปฏิบัติการครั้งนี้ขึ้น โดยจะเข้าตรวจค้นสิ่งผิดกฏหมาย บางส่วนก็เข้าจับกุมดำเนินคดีจำนวนทั้งหมด 26 เป้าหมาย อาทิ เครื่องเล่นแบบโหนสลิง หรือซิปไลน์ ที่เข้าข่ายการบุกรุกพื้นที่จำนวน 14 แห่ง สถานบริการเครื่องเล่นแบบแอดเวนเจอร์ บริษัททัวร์ บริษัทรถเช่า

อย่างไรก็ตามในวันนี้ 19 ต.ค. ช่วงเวลาประมาณ 15:00 น. ก็จะมีการแถลงผลการปฏิบัติการในครั้งนี้ต่อสื่อมวลชนอีกครั้ง รวมทั้งในช่วงค่ำเวลา 19:00 น. ก็ยังจะมีการปล่อยแถวของตำรวจท่องเที่ยว เพื่อกวาดล้างอาชญากรรม และดูแลความปลอยภัยด้านการท่องเที่ยวอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น