สี่ล้อแดงพลเมืองดี เก็บกระเป๋าสตางค์นักท่องเที่ยวชาวไต้หวันส่งตำรวจท่องเที่ยว

เชียงใหม่ ยังไม่ไร้คนดีมีน้ำใจ ชื่นชมคนขับรถยนต์สี่ล้อแดงรับจ้าง เก็บกระเป๋านักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ทำตกไว้ใกล้เบาะด้านหลังรถยนต์ มีเงินสด บัตรวีซ่า บัตรขับขี่นานาชาติ นำส่งตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ประสานคืนกลับเจ้าของ


เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลา 15:30 น. ขณะที่ พ.ต.ต.พิษณุ เตรียมดี สารวัตรท่องเที่ยว กองกำกับการตำรวจท่องเที่ยว 2 เชียงใหม่ พร้อมด้วย ร.ต.ต.สุรศักดิ์ สวนเพชร ร้อยเวรบริการตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ กำลังปฎิบัติหน้าที่อยู่ ได้มีนายธนกฤต อินพล อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 250 หมู่ 3 ต.ท่าก๊อ อ.แม่สรวย จว.เชียงราย ได้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวพร้อมกับได้มอบกระเป๋าสตางค์สีดำ จำนวน 1 ใบ ข้างในพบบัตรประจำตัวนักท่องเที่ยวชาวใต้หวัน ระบุชื่อ มิสเตอร์จาง หลง เอินท์ อายุ ประมาณ 57 ปี สัญชาติไต้หวัน และพบเงินธนบัตรรัฐบาลไทยแบงก์ 500 บาท จำนวน 1 ใบ ,ธนบัตรรัฐบาลไทยแบงก์ 100 บาท จำนวน 2 ใบ และธนบัตรรัฐบาลไทยแบงก์ยี่สิบบาท จำนวน 3 ใบ รวมเป็นเงินทั้งสินจำนวน 760 บาท พร้อมเอกสาร บัตรวีซ่าประเทศไต้หวัน จำนวน 2 ใบ ,ใบขับขี่นานาชาติ จำนวน 1 ใบ ,บัตรเอทีเอ็มธนาคารในประเทศไต้หวัน จำนวน 5 ใบ มาส่งมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวไว้เป็นหลักฐานเพื่อนำส่งเจ้าของต่อไป

ทั้งนี้นายธนกฤต อินพล อาชีพขับขี่รถยนต์โดยสารสี่ล้อแดงรับจ้างให้การว่า เมื่อคืนวันที่ 18 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมา ตนเองได้ขับรถยนต์สี่ล้อแดงรับจ้างตะเวนรับผู้โดยสารในเขตตัวเมืองเชียงใหม่ โดยมีผู้โดยสารทั้งคนไทยและต่างชาติมานั่งยังเบาะด้านหลังใช้บริการจำนวนหลายคน เมื่อหลังจากส่งผู้โดยสารเสร็จตนเองได้กลับมายังบ้านพักที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อนอนหลับพักผ่อน พอตอนรุ่งเช้าวันที่ 19 ตุลาคม 2560 เวลาประมาณฯ 10:00 น. ตนเองได้ตื่นขึ้นมาและทำความสะอาดรถยนต์โดยสารได้พบกระเป๋าสตางค์สีดำ ข้างในมีเอกสารของนักท่องเที่ยวและเงินสดจำนวนหนึ่ง จึงได้เก็บไว้ ก่อนจะนำมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเพื่อติดตามนำกระเป๋าสตางค์ เงินสด และเอกสารคืนให้กับนักท่องเที่ยวต่อไป โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยวเชียงใหม่ ได้จดบันทึกไว้เป็นหลักฐานและกล่าวชื่นชม ขอบคุณนายธนกฤต อินพล คนขับขี่รถยนต์โดยสารรับจ้างพลเมืองดีของสังคมเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น