ลำพูน เตรียมความพร้อม การรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง ก่อนพระราชพิธีสำคัญ

เมื่อวันที่ 20 ต.ค.60 เวลา 20:00 น. นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน เป็นประธานมอบนโยบายและปล่อยแถวบูรณาการ รักษาความสงบเรียบ ร้อยในห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ที่บริเวณลานหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์ รัช กาลที่ 5 ศาลากลางฯ

โดยมี หน.ส่วนราชการ จนท.3 ฝ่าย(ทหาร ตำรวจ ปกครอง) หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สมาอส.รด. และจิตอาสาเฉพาะกิจฯ เข้าร่วมพิธี โดย ผวจ.กล่าวว่า ในห้วงเดือน ต.ค.60 มีวันหยุดราชการต่อเนื่องหลายวัน ประชาชนจำนวนมากเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยว ณ สถานที่ต่าง ๆ ประกอบกับอยู่ในห้วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสม เด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในหลวง ร.9

รัฐบาลให้จังหวัดและอำเภอทั่วประเทศ เตรียมความพร้อมด้านการรักษาความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง อาจมีกลุ่มบุคคลผู้ไม่หวังดีเข้ามาฉวยโอกาสสร้างสถานการณ์ ก่อการร้ายหรือความไม่สงบในพื้นที่ต่าง ๆ เพื่อให้งานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯ ของ จ.ลำพูน เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ จ.ลำพูน จึงกำหนดมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อย และความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

โดยเน้นการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน มีเป้าหมายการปฏิบัติในการตรวจตรา ดูแล รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ รวมถึงขอความร่วมมือสถานบริการให้ปรับการแสดงความบันเทิงให้สอดคล้องกับสภาวการณ์ และความรู้สึกของประชาชน มีผลการปฏิบัติงานดังนี้

1. เวลา 20:30 น-21:30 น. ออกตรวจลาดตระเวนพื้นที่สำคัญ ได้แก่ วัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหาวิหาร , ลานอนุสาวรีย์พระนางจามเทวี , สถานีขนส่ง และพระเมรุมาศจำ ลองใน อบจ.ลำพูน

2. เวลา 21:30 น. – 02:00 น. ของวันรุ่งขึ้น(21 ต.ค.2560) ออกตรวจตรากวดขันสถานบริการและสถานประกอบการ ที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ในพื้นที่ ต.ในเมือง , ต.ป่าสัก , ต.บ้านกลาง และ ต.เหมืองง่า จำนวน 15 แห่ง พบการกระทำผิด จำนวน 1 แห่ง ได้แก่ ร้านสะพานดำ ตั้งอยู่ ต.ในเมือง จับกุมผู้ต้องหา 3 ราย ในข้อกล่าวหา “ดื่มสุราในสถานที่ขายสุราในเวลาห้ามจำหน่าย ตาม ปว.ฉบับที่ 253 ลว.16 พ.ย. 2515” นำตัวส่ง พงส.สภ.เมืองลำพูน ซึ่งทาง พงส.ได้ทำการเปรียบเทียบปรับรายละ 100 บ.

3. ทำการเปรียบเทียบปรับผู้ไม่พกบัตรประจำตัวประชาชน ตาม ม.17 แห่ง พ.ร.บ.บัตรประจำตัวประชาชน พ.ศ.2526 จำนวน 15 ราย ๆ ละ 100 บาท

ร่วมแสดงความคิดเห็น