หนุ่มสติเพี้ยนบันดาลโทสะ ใช้ไม้ทุบหัวหนุ่มค้ายาเสพติดดับคาที่ เหตุไม่พอใจถูกด่าท้าทาย

หนุ่มสติเพี้ยนบันดาลโทสะ ใช้ไม้ทุบหัวหนุ่มค้ายาเสพติดดับคาที่ ก่อนวิ่งหลบหนี ตำรวจออกตามจับตัวได้ในเวลาต่อมา สารภาพก่อเหตุเพราะมีเรื่องกับผู้เสียชีวิต แถมถูกด่าท้าทาย สุด ท้ายโมโหจึงก่อเหตุ ขณะที่ผลการชันสูตรศพ พบสารเสพติดในร่างกายผู้ตาย ด้าน จนท.ตำ รวจ ต้องควบคุมตัวดำเนินคดีตามกฎหมาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ เวลาประมาณ 05:00 น. ของวันที่ 21 ต.ค.60 ทาง พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง จ.เชียงใหม่ ได้รับรายงานว่า เกิดเหตุฆ่ากันตายภายในหมู่บ้านปางปอย ม.9 ต.แม่คะ หลังทราบเรื่องจึงเข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกับทาง พงส.และ จนท.สายตรวจ ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบศพชาย 1 ราย นอนเสียชีวิตอยู่ สภาพศพที่ศีรษะมีบาดแผลฉกรรจ์ ตรวจสอบทราบชื่อคือ นายอาเจ่อ ห่วยเจอกู่ อายุ 48 ปี ที่อยู่ 415 ม.9 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ และทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุได้หลบหนีไปแล้ว

จึงได้สั่งชุด จนท.ตำรวจชุดสืบสวน ออกติดตามคนร้ายทันที กระทั่งช่วงเช้าของวันดังกล่าว เวลาประมาณ 10:00 น. หลังการติดตามตัวคนร้ายของ จนท.ตำรวจชุดสืบสวน ทราบว่าผู้ลงมือก่อเหตุในครั้งนี้คือ นายจะติ แสใหม่ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 348 ม.9 ต.แม่คะ อ.ฝาง โดยทาง จนท.ตำรวจได้จับกุมตัวได้ และนำตัวมาสอบสวนในเวลาต่อมา ซึ่งภายหลังถูกจับกุมทาง นายจะติ ผู้ต้องหาได้ให้การรับสารภาพกับทาง จนท.ตำรวจว่า ได้เป็นผู้ลงมือก่อเหตุฆ่า นายอาเจ่อ จริงโดยการใช้ท่อนไม้ทุบศีรษะจนเสียชีวิต

จากนั้นก็ได้ทำการหลบหนี ส่วนสาเหตุที่ลงมือฆ่า นายอาเจ่อ นั้นก็สืบเนื่องมาจาก ความโกรธที่ถูกหลอกให้ทำงานแล้วผู้ตายไม่ยอมจ่ายเงินให้ตนเองหลายครั้ง และได้พบว่าผู้ตายชอบเอายาเสพติด มาขายในหมู่บ้านเป็นประจำ ประกอบกับช่วงก่อนเกิดเหตุ ทางตนได้มีเรื่องทะเลาะกับ นายอาเจ่อ ซึ่งขณะนั้นผู้ตายได้ถือมีดอยู่ในมือ พร้อมทั้งพูดท้าทายตนว่าไม่แน่จริง ตนจึงเกิดความโมโห และคว้าท่อนไม้ทุบใส่ศีรษะของ นายอาเจ่อ จนเสียชีวิตในที่สุด ก่อนจะหลบหนีไปและถูกทาง จนท.ตามจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทั้งนี้ทางด้าน พ.ต.อ.อรุณศักดิ์ บัวประเสริฐยิ่ง ผกก.สภ.ฝาง เปิดเผยว่า กรณีเหตุดังกล่าวที่เกิดขึ้นนี้ หลังจากที่ทางตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้ว เบื้องต้นได้นำตัวมาสอบสวน โดยสาเหตุก็เนื่องมาจากผู้ตายกับผู้ก่อเหตุนั้นมีเหตุทะเลาะกัน และจากการสอบสวนก็พบว่าผู้ก่อเหตุนั้น เป็นคนคล้ายกับสติไม่ดี ซึ่งไม่ได้เกิดจากอาการเมายาแต่อย่างใด และจากผลการตรวจปัสสาวะก็ไม่พบสารเสพติด อย่างไรก็ตามจากผลการชันสูตรศพผู้เสียชีวิตทราบว่า สาเหตุมาจากถูกของแข็งตีเข้าที่บริเวณกกหูจนกะโหลกแตก และยังพบมีสารเสพติดในร่างกาย ซึ่งหลังการตรวจสอบแล้ว ได้ส่งตัวให้ทาง พงส.สภ.ฝาง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น