“หนึ่งชีวิต” ผลงานจิตกรรมที่สื่อความไม่แน่นอนของชีวิต ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 ประจำปี 2560

หนึ่งชีวิต ผลงานจิตกรรมที่สื่อความไม่แน่นอนของชีวิต ได้รับรางวัลชนะเลิศ จากการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ครั้งที่ 8 ประจำปี 2560

เมื่อเร็วๆ นี้ หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (ตรงกลาง) เป็นประธานมอบรางวัลให้แก่ศิลปินที่ชนะเลิศการประกวดจิตรกรรมยูโอบี ประจำปี 2560 โดยมี นายตัน ชุน ฮิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ธนาคารยูโอบี (ไทย) (ที่3 จากขวา) พร้อมด้วยคณะกรรมการตัดสิน นายอำมฤทธิ์ ชูสุวรรณ คณบดี คณะจิตรกรรมประติมากรรมและภาพพิมพ์ มหาวิทยาลัยศิลปากร (ที่ 2 จากซ้าย) ศาสตราจารย์เกียรติคุณ ดร.สันติ เล็กสุขุม ผู้เชี่ยวชาญด้านประวัติศาสตร์ศิลปะ (ที่ 1 จากขวา) และ นายฉัตรวิชัย พรหมทัตตเวที เลขานุการมูลนิธิ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครและกรรมการบริหาร (ที่ 1 จากซ้าย) ร่วมพิธีที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยรางวัลชนะเลิศงานประกวดจิตกรรมยูโอบี ประจำปี 2560 ประเภทศิลปินอาชีพ คือ นายสุกิจ ชูศรี (ที่ 2 จากขวา) จากผลงานที่มีชื่อว่า “หนึ่งชีวิต” อันสื่อให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในชีวิตเป็นความจริงที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้ และประเภทศิลปินใหม่หรือสมัครเล่น ผู้ชนะเลิศได้แก่นายกัณฑ์อเนก ตรีธารทิพย์เลิศ (ที่3 จากซ้าย) ศิษย์เก่าจากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จากผลงานที่มีชื่อว่า “พระรัตนตรัย” ที่นำเสนอวัฒนธรรมทางวัตถุ และสัญลักษณ์ที่มีความหมายในเชิงนามธรรม

นายสุกิจ ชูศรี ได้รับเงินรางวัลจำนวน 750,000 บาท และจะเป็นตัวแทนจากประเทศไทยเข้าแข่งขันกับประเทศอินโดนีเซีย มาเลเซีย และสิงคโปร์ เพื่อชิงรางวัลระดับภูมิภาค UOB Southeast Asian Painting of the Year พร้อมจัดแสดงผลงานที่ หอศิลป์ยูโอบี ณ ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ประเทศสิงคโปร์ และโอกาสที่จะได้รับคัดเลือกเข้าร่วมเป็นศิลปินในพำนัก (artist in residence) กับพิพิธภัณฑ์ศิลปะเอเชีย ฟุกุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น (Fukuoka Asian Art Museum) เป็นเวลา 1 เดือน

“ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่ผลงานของผมได้รับการคัดเลือกให้เป็นรางวัลชนะเลิศจากเวทีการประกวดจิตรกรรมยูโอบีในปีนี้ เพราะ เป็นเวทีที่พิเศษมากๆ เปิดกว้างทางความคิดและการแสดงออกโดยไม่จำกัดหัวข้อและเทคนิค ทั้งยังเป็นเวทีที่ส่งเสริมให้ได้แสดงผลงานในเวทีระดับนานาชาติอีกด้วย ซึ่งเป็นกำลังใจและเป็นแรงผลักดันให้รังสรรค์ผลงานสร้างความก้าวหน้าให้ศิลปะของประเทศไทยต่อไป” นายสุกิจ กล่าว
งานแสดงผลงานของผู้ได้รับรางวัลประจำปี 2560

งานที่ได้รางวัลในการประกวดจิตรกรรมยูโอบี 2560 พร้อมผลงานร่วมแสดงจะจัดแสดงที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 17 – 29 ตุลาคม และจัดแสดงที่ธนาคารยูโอบี สำนักงานใหญ่ ถนนสาทร ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 10 พฤศจิกายน 2560ผู้สนใจสามารถเข้าชมได้ โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

ร่วมแสดงความคิดเห็น