ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ จัด9กิจกรรม “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดิน

บริษัท กลุ่มเซ็นทรัล จำกัด ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมกับ จังหวัดเชียงใหม่, สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (เชียงใหม่), คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, คณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่, วิทยาลัยดุริยศิลป์ มหาวิทยาลัยพายัพ และกลุ่มให้เบ็ดดีกว่าปลา ขอเชิญทุกท่านร่วม9 กิจกรรมแห่งความจงรักภักดีและความอาลัยที่มีต่อในหลวงรัชกาลที่ 9 พระผู้ทรงสถิตอยู่ในดวงใจพสกนิกรชาวไทยตราบนิรันดร์ในกิจกรรม“คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดิน ระหว่างวันที่ 20-29 ตุลาคม 2560 ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

สำหรับงาน “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดิน จัดขึ้นเพื่อน้อมรำลึกและสำนึก ในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทร มหาภูมิพลอดุลยเดช ให้ตราตรึงอยู่ในหัวใจของ พสกนิกรชาวไทยตลอดไปภายในงานพบกับ 9 กิจกรรมแห่งความคิดถึง กิจกรรมที่1 การหล่อเหรียญ ที่ระลึก ”รักพ่อและทรงรัก” โดย กลุ่มให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา จัดทำโครงการศิลปะตามรอยพ่อ โดยผู้ร่วมกิจกรรมจะได้ลงมือหล่อเหรียญจากปูนปลาสเตอร์ด้วยตัวเอง ซึ่งเป็นการน้อมนำเอาพระราชดารัส “ให้เบ็ดดีกว่าให้ปลา” มาเป็นหัวข้อในการเรียนรู้ กิจกรรมที่2 ประติมากรรมแสงแดด คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ชวนร่วมชื่น ชมผลงานการสร้างภาพประติมากรรมจากเงาเป็นภาพคล้ายพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่จะปรากฏขึ้นเมื่อแสงอาทิตย์สาดส่องเข้ามากระทบ กับวัตถุ กิจกรรมที่3การแจกกล้าไม้ โดยสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่1 (เชียงใหม่) แจกพันธุ์กล้าไม้ ให้กับประชาชนเพื่อสืบสานและน้อมนำแนวพระราชดำริด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรของชาติให้คงอยู่สืบไป กิจกรรมที่4 การวาดภาพ “คิดถึงพ่อ” ร้อยใจเป็นหนึ่งเดียวกับผลงานของศิลปินแห่งชาติและ นักศึกษาจากคณะวิจิตรศิลป์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่จะมามาร่วมรังสรรค์ภาพ“ในหลวงรัชกาลที่9 ในความทรงจำ” กิจกรรมที่5 การประดับดอกดาวเรือง ให้พสนกนิกรร่วมใจประดับดอกดาวเรืองบนแท่น เลข 9 กลางศูนย์การค้าฯ กิจกรรมที่6 การสกรีนเสื้อ “คิดถึงพ่อ” ผลงานการออกแบบของ ศิลปินล้านนาชื่อดัง กิจกรรมที่7 การรับบริจาคหนังสือ เปิดรับบริจาคหนังสือใหม่หรือหนังสือเก่าเพื่อนำไปมอบให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนในจังหวัดเชียงใหม่ กิจกรรมที่8 ลงนามถวายความอาลัย กิจกรรมที่9 บรรเลงบทเพลงพระราชนิพนธ์ “คิดถึงพ่อ”
สำหรับพิธีเปิดงาน “คิดถึงพ่อ” ร้อยดวงใจรำลึกถึง…..พ่อหลวงของแผ่นดินได้รับเกียรติจาก คุณปวิณ ชำนิประศาสตร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธาน โดยมี คุณอรชร จันทร์วิวัฒนา, คุณกิตติพงศ์ สิปิยารักษ์, ผศ.ดร.ชาญณรงค์ ศรีสุวรรณ, รองศาสตาจารย์สุกรี เกษรเกศรา, คุณกิจจา ตานะ และ อาจารย์พันธวัจน์ นาวิก ร่วมงาน บริเวณ ลานโปรโมชั่น ชั้น1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่ ร่วมงาน ในวันศุกร์ที่ 20 ตุลาคม 2560 เวลา 17.00 น. – 19.00น. ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น