สมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 200 คัน จัดบริการรถร่วมจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในการเดินทางร่วมงานพระราชพิธีฯ

สมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ จำนวนกว่า 200 คัน จัดบริการรถร่วมจิตอาสา เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับพี่น้องประชาชน ในการเดินทางร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการรับ-ส่ง จากบริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟไปยังศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติ พร้อมให้บริการตลอดทั้งวันช่วงงานพระราชพิธีฯ

เมื่อเวลา 13:00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟ จังหวัดเชียงใหม่ กลุ่มแนวร่วมสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนำโดย นายโสฬส พรหมรักษ์ ประธานสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ และตัวแทนสมาชิกจำนวนกว่า 50 ได้ร่วมกันจัดบริการรถร่วมจิตอาสา เพื่อให้บริการประชาชนที่จะเดินทางเพื่อเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยการจัดรถตู้จำนวน 200 คัน เดินทางจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ไปยังบริเวณศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ในวันที่ 26 ตุลาคม 2560 โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร

โดยทาง นายโสฬส พรหมรักษ์ ประธานสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า สำหรับการร่วมกันในวันนี้ของทางสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ที่มารวมตัวกันจำนวน 200 กว่าคัน มีวัตถุประสงค์เพื่อที่จะมาให้บริการจิตอาสาในการ รับ-ส่ง พี่น้องประชาชนที่ต้องการเดินทางไป ร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ที่ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

ซึ่งเป็นการบริการพี่น้องประชาชนที่ทางสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ ได้น้อมในกันทำเพื่อรับใช้สังคม และเป็นการช่วยเหลือทางรัฐบาล รวมถึงเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร อีกทางหนึ่งด้วย

สำหรับการให้บริการนั้นจะเริ่มตั้งแต่ช่วงเช้าของวันที่ 26 ตุบาคม 2560 เวลา 07.00 น. โดยรถตู้ทั้ง 200 คัน จะมาจอดพร้อมให้บริการพี่น้องประชาชนที่บริเวณด้านหน้าสถานีรถไฟจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อให้บริการ รับ-ส่ง พี่น้องประชาชนที่มีความประสงค์จะเดินทางไปร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และจะมีรถให้บริการไปตลอดจนนถึงเวลาประมาณ 21.00 น. ของวันดังกล่าว

นอกจากนี้แล้วทางสมาพันธ์รถตู้ภาคเหนือจังหวัดเชียงใหม่ยังได้แบ่งรถตู้ที่ให้บริการบางส่วนไปบริการรับส่งพี่น้องประชาชนอีกจุดคือที่บริเวณสถานีขนส่งผู้โดยสารเชียงใหม่ แห่งที่ 3 (อาเขต) ขณะเดียวกัน บางวันที่มีแม่ชี หรือพระสงฆ์ ที่มีความประสงค์จะเดินทางเข้าร่วมพิธีก็สามารถประสานเพื่อใช้บริการได้เช่นกัน โดยทางจิตอาสาจะขับรถไปรับและส่ง ตามที่ท่านประสงค์ โดยสามารถประสานกับทางเจ้าหน้าที่ได้ที่ศูนย์อำนวยการด้านหน้าสถานีรถไฟ จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น