เปิดตัวชมรมจักรยาน “ฟลิปเปอร์ไบค์” ลำพูน

ลำพูนเปิดตัวน้องใหม่ “ฟลิปเปอร์ไบค์” ชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) ของจังหวัดลำพูน โดยมี “เสริมศักดิ์ ฮั่นตระกูล” ขึ้นนั่งแป้นประธานชมรมคนแรก

เมื่อเย็นวันที่ 23 ตุลาคม 2560 ที่ผ่านมาที่สนามเทนนิสในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ได้มีการเปิดตัวชมรมกีฬาน้องใหม่ของเมืองเจ้าแม่จามเทวีภายใต้ชื่อ “ฟลิปเปอร์ไบค์” ชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) ซึ่งเป็นกีฬาที่กำลังนิยมเล่นในกลุ่มเด็กเล็กๆที่มีอายุระหว่าง 1 ขวบครึ่ง-7 ปีทั้งในยุโรปและเอเชียและได้เผยแพร่เข้ามาสู่ประเทศไทยที่กรุงเทพฯเมื่อประมาณ 1 ปีที่ผ่านมาและขยายวงกว้างออกสู่ต่างจังหวัดในภาคเหนือทั้งจังหวัดในเชียงใหม่และจังหวัดลำพูน

โดยชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) “ฟลิปเปอร์ไบค์” ของจังหวัดลำพูนได้ก่อตั้งขึ้นโดยกลุ่มผู้ปกครองกลุ่มเล็กๆกลุ่มหนึ่งที่อยากให้ลูกๆหลานๆเล็กๆที่มีอายุระหว่าง 1 ขวบครึ่งถึง 6 ปีทั้งชาย-หญิงได้มีกิจกรรมในการออกกำลังกายและมีการพัฒนาร่างกายทั้งอารมณ์-สังคม ซึ่งในก่อนหน้านั้นยังไม่มีสถานที่ให้เด็กได้เล่นกิจกรรมเป็นหลักแหล่งตระเวนเล่นไปตามสถานที่ต่างๆ

ต่อมาเมื่อมีสมาชิกเพิ่มขึ้นก็ได้มีการหารือกันในกลุ่มสมาชิกเพื่อหาสถานที่และตั้งชมรมขึ้นอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) “ฟลิปเปอร์ไบค์” โดยมี นายเสริมศักดิ์ ฮั่นตระกูล เป็นประธานชมรม คนแรกและได้รับการอนุเคราะห์สถานที่ฝึกซ้อมจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน ให้ใช้สนามเทนนิสเก่าเป็นสนามฝึกซ้อมพร้อมกันนี้ทางชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) “ฟลิปเปอร์ไบค์” ของจังหวัดลำพูนได้รับการสนับสนุนผู้ฝึกสอนจาก Flipper aike BALANCE BIKE THAILAND โดย นายธนทร ฉัตรรวีภัส มาเป็นวิทยากรให้ความรู้และมาฝึกสอนการขี่จักรยานทรงตัว (ขาไถ) ให้กับเด็กๆของชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) “ฟลิปเปอร์ไบค์” ของจังหวัดลำพูน

สำหรับบรรดาท่านผู้ปกครองเด็กเล็กๆที่มีอายุระหว่าง 1 ขวบครึ่งถึง 6 ปีทั้งชาย-หญิงที่สนใจจะส่งลูกหลานเข้าร่วมกิจกรรมของชมรมก็สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่นายเสริมศักดิ์ ฮั่นตระกูล ประธานชมรมจักรยานทรงตัว (ขาไถ) “ฟลิปเปอร์ไบค์” ของจังหวัดลำพูนที่สนามเทนนิสภายในสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำพูน (แม่กวงสเตเดียม) ได้ทุกวันตั้งแต่เวลา 17.00-20.00 น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น