ชนเผ่าต่างๆทยอยลงเขา ถวายดอกไม้จันทน์ต่อเนื่อง ครึ่งวันทะลุ 5 หมื่น

เมื่อวันที่ 26 ต.ค.2560 บรรยากาศการเดินทางร่วมในพิธี ถวายดอกไม้จันทน์ ในงานถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง ภายในสนามบินเก่า ฝูงบิน 416 ต.เวียง อ.เมือง จ.เชียงราย

พบว่าตลอดทั้งวันยังคงมีประชาชน เดินทางไปร่วมในพิธีอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะประชา ชนที่มาจากกลุ่มชาติพันธุ์ต่างๆ ใน จ.เชียงราย ซึ่งมีหลากหลายกลุ่มและบางพื้นที่อยู่ห่างไกล ต้องใช้ระยะเวลาในการเดินทางจากภูมิลำเนาไปยังบริเวณพิธี ทำให้ตลอดระยะเวลาครึ่งวันแรก มีประชาชนเดินทางไปถวายดอกไม้จันทน์แล้ว ประมาณ 50,000 คน ขณะที่ทางจังหวัดประเมินว่าตลอดทั้งวัน จะมีประชาชนเดินทางไปประมาณ 100,000 คน

ทำให้ทางกลุ่มจิตอาสาเฉพาะกิจที่ประจำอยู่ตามจุดต่างๆ ต้องร่วมกับ จนท.ที่เกี่ยวข้องทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครอง รวมถึง อปท. อำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มผู้ที่ทยอยเดินทางไปอย่างต่อเนื่อง โดยจัดรถรับส่งผู้ที่จะเดินทางเข้าไปยังฝูงบิน 416 เพื่อป้องกันไม่ให้การจราจรแออัด โดยรับส่งระหว่างจุดคัดกรองด้านหน้ากับจุดจอดรถผู้เข้าร่วมงา จำนวน 13 จุด เช่นสนามโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม สวนตุง โคมนครเชียงราย ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา สาขาเชียงราย ร้านตะวันแดง ฯลฯ

ซึ่งพบว่าประชาชนที่เดินทางไป ได้รับการอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่จอดรถ และรถรับส่งทั้งไปและกลับด้วยดี โดยเฉพาะได้มีการอำนวยความสะดวก ให้กับผู้พิการด้วยรถล้อและอื่นๆ ด้วย ทั้งนี้ จ.เชียงราย มีผู้ลงทะเบียนเป็นจิตอาสาเฉพาะกิจ จำนวน 17,929 คน โดยทำงานด้านบริการขนส่ง เพื่อความปลอดภัยของประชาชนถึงจำนวน 27,909 คน งานจราจรจำนวน 2,625 คน ที่เหลือเป็นงานบริการทั่วไป งานแพทย์ งานประชาสัมพันธ์ ฯลฯ

ร่วมแสดงความคิดเห็น