ราคาสินค้าเกษตรเมืองสามหมอกยังปกติ ชี้กินเจราคาไม่โดด

พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาสินค้าการเกษตรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นไปอย่างปกติ ช่วงเทศกาลกินเจไม่กระทบต่อราคาจำหน่ายในท้องตลาดมากนัก เผยที่ผ่านมาพืชผักในพื้นที่จะอ่อนไหวต่อฤดูกาลมากกว่า มีการปิดป้ายแสดงราคากันอย่างทั่วถึง ไม่พบการปฏิบัติที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย

นายเมธี บัวพึ่ง พาณิชย์จังหวัดแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า สถานการณ์ราคาสินค้าการเกษตรของจังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นไปอย่างปกติ ช่วงเทศกาลกินเจไม่กระทบต่อราคาจำหน่ายในท้องตลาดมากนัก เนื่องจากผักส่วนใหญ่ปลูกและเก็บเกี่ยวได้ในพื้นที่ ราคาจึงไม่ได้รับผลกระทบจากเทศกาลกินเจมากนัก แต่ที่ผ่านมาพืชผักในพื้นที่จะอ่อนไหวต่อฤดูกาลมากกว่า มีการปิดป้ายแสดงราคากันอย่างทั่วถึง ไม่พบการปฏิบัติที่เป็นการฝ่าฝืนกฎหมาย

สำหรับราคาสินค้าการเกษตรปรากฏ ดังนี้ กระเทียมมัดจุก กิโลกรัมละ 80 บาท/ กระเทียมแกะกลีบ กิโลกรัมละ 100 – 120 บาท แล้วแต่การตัดแต่งและขนาด/ หอมแดง กิโลกรัมละ 40 – 60 บาทแล้วแต่ขนาด/ พริกขี้หนูสด กิโลกรัมละ 60 – 65 บาท ณ ระดับไร่นา ขายส่ง กิโลกรัมละ 50 – 55 บาท/ พริกขี้หนูแห้ง กิโลกรัมละ 200 บาท/ มะเขือเทศ จำหน่ายปลีก กิโลกรัมละ 15 – 20 บาท/ กระหล่ำปลีตัดแต่งแล้ว จำหน่ายปลีก กิโลกรัมละ 10 บาท จำหน่ายส่ง กิโลกรัมละ 5 – 6 บาท แล้วแต่การคัดเกรดและขนาด/ กระหล่ำปลียังไม่ได้ตัดแต่ง ราคาระดับไร่นา กิโลกรัมละ 2 – 3 บาท/ องุ่นม่วงลูกใหญ่ กิโลกรัมละ 50- 55 บาท องุ่นลูกเล็ก กิโลกรัมละ 75 – 80 บาท/ สับปะรดเชียงราย กิโลกรัมละ 15 – 20 บาท แล้วแต่ขนาด

ร่วมแสดงความคิดเห็น