ร่วมใจ-รวมพลังทำดีเพื่อแผ่นดิน ขับเคลื่อนโครงการถนนที่อมก๋อย

ให้สัญจรสะดวก………..“เมื่อวันที่ 24 ตุลาคม 2560 ศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย (ศมพ.อ.อมก๋อย) จัดการประชุมเพื่อขับเคลื่อนการดำเนินโครงการถนนวงแหวนเชื่อม 4 ตำบล (ต.อมก๋อย,ต.นาเกียน,ต.สบโขง,ต.ยางเปียง) อ.อมก๋อย จว.ชม. ณ ห้องประชุม บก.ฉก.ศป.ปส.ทภ.3 ป.พัน.7 พล.ร.7 ค่ายพระปิ่นเกล้า อ.แม่ริม จว.ชม. โดยมี พล.ต.บุญยืน อินกว่าง รองแม่ทัพน้อยที่ 3/รองผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการแก้ไขปัญหาความมั่นคงพื้นที่อำเภออมก๋อย เป็นประธานการประชุม มีผู้เข้าร่วมประชุม ดังนี้

1.คณะ ศมพ.อ.

2.นายศิวะ ธมิกานนท์ นอภ.อมก๋อย

3.ผู้แทนสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (ชม.)

4.ผู้แทน ทสจ.ชม.

5.ผู้แทน อบจ.ชม.

6.ผู้แทน แขวงทางหลวงชนบท

7.ผู้แทน กอ.รมน.จว.ชม.

 

สรุปมติที่ประชุมที่จะดำเนินการ ดังนี้

1.ดำเนินการผลักดัน โครงการฯ โดยขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนจากกรมป่าไม้โดยใช้มาตรา 19 พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ พ.ศ.2507

2.เชิญหัวหน้า/ผู้แทนหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบปะ/ประสานงาน กับ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (ชม.) เพื่อพิจารณาหาแนวทางในการขับเคลื่อนการดำเนินโครงการฯ โดยในขั้นต้นกำหนดไว้ในวันที่ 3 พ.ย.60

3.อำเภออมก๋อยดำเนินการปรับ โครงการฯ เพื่อเสนอไปยังสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 (ชม.) ควบคู่ไปกับการดำเนินการขอรับการสนับสนุนงบประมาณดำเนินโครงการฯจากหน่วยงานต่างๆ

4.ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมสำรวจเส้นทางเพื่อตรวจสอบความยาวที่ชัดเจนของเส้นทางรวมของโครงการถนนวงแหวนเชื่อม 4 ตำบล ของ อ.อมก๋อย และตรวจสอบความยาวของระยะทางที่จะขออนุญาตจากกรมป่าไม้ เพื่อใช้เป็นข้อมูลที่ถูกต้องในการเสนอขออนุญาตใช้พื้นที่ป่าสงวนจากกรมป่าไม้ต่อไป”

ร่วมแสดงความคิดเห็น