(มีคลิป) จังหวัดเชียงใหม่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมอัญเชิญไฟหลวงพระราชทานขึ้นยังพระเมรุมาศจำลอง

จังหวัดเชียงใหม่ประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์ พร้อมอัญเชิญไฟหลวงพระราชทานขึ้นยังพระเมรุมาศจำลอง

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 26 ต.ค.60 ที่ผ่านมาจังหวัดเชียงใหม่จัดพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร โดยนายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เป็นประธานในพิธี มีข้าราชการ หน่วยงานภาครัฐ ฝ่ายปกครองท้องถิ่น ภาคเอกชน และพสกนิกรประชาชน เข้าร่วมพิธีจำนวนมาก โดยเจ้าหน้าที่ได้อัญเชิญไฟหลวงพระราชทานขึ้นสู่พระเมรุมาศจำลอง ณ มณฑลพิธี ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติฯ จ.เชียงใหม่

ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ได้นำดอกไม้จันทน์จากพาน ไปต่อไฟหลวงพระราชทานแล้ววางบนพานเบื้องหน้าพระบรมฉายาลักษณ์ฯ แล้วทำความเคารพ จากนั้น พระสงฆ์ทรงสมณศักดิ์ หัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนทยอยขึ้นวางดอกไม้จันทน์ ตามลำดับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในพิธีช่วงบ่ายวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักแต่พสกนิกรประชาชนนับหมื่นคนก็ยังคงปักหลักรอที่จะวางดอกไม้จันทน์กันอย่างพร้อมเพรียง โดยตลอดทั้งวันจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดให้มีมหรสพการแสดงต่างๆ โดยมีเวทีการแสดงที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การแสดงโขน การแสดงละครใน การแสดงพื้นบ้านภาคเหนือ การแสดงดนตรีสากล การแสดงบรรเลงวงปี่พาทย์มอญ มีนักแสดงกว่า 2 พันคน จากสถาบันการศึกษาต่างๆ ตลอดจนศิลปินล้านนา ที่มีชื่อเสียงร่วมแสดง สำหรับประชาชนที่จะเข้าร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ สามารถเข้าร่วมได้จนถึงเวลา 06.00 น. ของวันที่ 27 ตุลาคม 2560

ร่วมแสดงความคิดเห็น