เชียงใหม่ นำผักตบชวาออกจากลำน้ำ ตากแห้งทำปุ๋ยหมักแจกให้ชาวบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09:00 น. วันที่ 29 ต.ค. 60 ที่ลำน้ำแม่ปูคา แม่น้ำสายหลักของหมู่บ้านที่ไหลผ่านในพื้นที่หมู่ 7 บ้านแม่ปูคา ต.แม่ปุคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้มีนายจรุงเกียรติ ไชยซาววงศ์ อดีตนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลแม่ปูคา นายสัมฤทธิ์ นามแสง กำนันตำบลแม่ปูคา และ นายเดช กันทะทา ผญบ.หมู่ดังกล่าว ได้นำชาวบ้านในพื้นที่ประมาณ 100 คน นำเครื่องจักร รถแม็คโค เรือท้องแบน ทำการตักผัดตบชวาออกจากลำน้ำแม่ปูคา
ทางด้านนายจรุงเกียรติ อดีตนายกเทศมนตรี ได้เปิดเผยว่า ในการตักผัดตบชวาออกจากลำน้ำแม่ปูคา และสิ่งกีดขวางในลำน้ำครั้งนี้เพื่อให้ลำน้ำไหลได้สะดวกลำน้ำใสสะอาด ที่สำคัญเพื่อถวายเป็นราชกุศลฯแด่ในหลวง ร.9 จึงได้ร่วมกับ กำนัน ผญบ.เจ้าของพื้นที่ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวบ้าน ได้ร่วมแรงร่วมใจกันตักผัดตบชวาออกจากลำน้ำแม่ปูคา
หลังจากนั้นเอารถบรรทุกใส่นำไปตากแห้งพอได้ที่แล้ว เอาไปทำปุ๋ยหมักชีวภาพแจกจ่ายให้เกษตรกรที่ทำด้านการเกษตรพอเพียงต่อไป ในการกำจัดผักตบชวาที่ขึ้นในลำแม่น้ำสายต่างๆ ในบางพื้นที่เอาสารชีวภาพมากำจัดผัดตบชวาจริงอยู่ปลาในน้ำไม่ตาย แต่น้ำไหลไปทำให้พื้นอื่นที่อยู่ปลายลำน้ำ ทำให้ได้รับผลกระทบเรื่องน้ำเน่าเสียปลาตาย และเกษตรกรที่เลี้ยงปลาในกระชังได้รับผลกระทบปลาตายเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น