นร.สาวใจบุญช่วยลูกแมวถูกแม่ทิ้งในโรงเรียน

นักเรียนสาวใจบุญช่วยเหลือลูกแมวถูกแม่ทอดทิ้งในโรงเรียน ซ้ำถูกเพื่อนนักเรียนเชือกล่ามไว้กับต้นไม้เข้าช่วยเหลือนำมาเลี้ยงที่บ้าน กลับมาบ้าน ก็มาเจออีกตัวส่งเสียงร้องโหยหวล เปียกฝนตลอด 2 วัน ตัดสินใจออกมาอุ้มไปเลี้ยงในบ้าน รวม 3 ตัว นำจุกขวดนมให้แมวดูด แบ่งเงินค่าขนมที่แม่ให้
 

เมื่อเวลา 11.00 น วันที่ 29 ตค 60 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่ามีนักเรียนสาว คนหนึ่ง บ้านอยู่แถว35/199 -1 ม ชัยพฤกษ์ ต.หนองหอย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นำแมวมาเลี้ยงไว้ในบ้าน และได้ให้นมลูกแมว โดยการใช้จุกหัวนมให้แมวดูด และให้อาหารเม็ดแมวน้อยจำนวน 3 ตัว อย่างน่าเอ็นดู โดยลูกแมวได้ดูดหัวจุกขวดนมประจำ บางครั้งก็หลับคาจุกหัวนม

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ดังกล่าวและได้พบกับ นางสาวตะวัน ศรัทธานนท์ นักเรียนชั้น ม.4 โรงเรียนพหฤทัย อ.เมืองเชียงใหม่ โดยน้องตะวัน กำลังเลี้ยงดูลูกแมวจำนวน 3 ตัว อยู่โดยให้อาหารเม็ดและมีอีกตัวสีดำ จะต้องป้อนด้วยหัวจุกขวดนม และลูกแมวจะดูดอย่างเพลิดเพลิน เลยทีเดียว ทั้งน่าเอ็นดูและน่าเวทนา อย่างยิ่ง

น้องตะวันนักเรียนสาว ได้เปิดเผยว่า เมื่อช่วงที่โรงเรียนกำลังจะปิดเทอมนั้น ขณะที่ตนกำลังจะกลับบ้าน ก็เห็นลุกแมว 2 ตัว สีดำ กับสีลายเทาดำ ถุกเชือกล่ามไว้ที่ต้นไม้ โดยเพื่อนนักเรียนด้วยกันในโรงเรียน จึงได้เข้าสอบถาม ก็ทราบว่าเป็นลูกแมวถูกแม่ มันทิ้งไว้ ส่งสัยแม่ของลูกแมวจะเสียชีวิตไปแล้ว ปลอ่ยให้ลูกแมวร้องหาแม่อย่างนี้มาหลายวัน พวกเด็กนักเรียนด้วยกันกลัวว่า ลูกแมวจะวิ่งออกไปบนถนนและถูกรถชน จึงได้นำเชือกมาผูกที่ขาแมวไว้กับต้นไม้ เพื่อไม่ให้ออกถนน และลูกแมวก็ส่งเสียงร้อง

ตนเห็นดังนั้นก็ได้เดินไปรอบ ๆ บริเวณใกล้เคียงเพื่อตามหาแม่แมวว่ายังอยู่หรือไม่ ก็ไม่พบ เพื่อน ๆ ก็ไม่มีใครกล้าที่จะเอาแมวไปเลี้ยงที่บ้าน ตนจึงได้ตัดสินใจอุ้มลูกแมวทั้งสอง ซึ่งมีอาการเชื่องมาก เกิดความสงสาร จึงได้ติดสินใจนำมาเลี้ยงไว้ที่บ้าน 2 ตัว

เมื่อมาถึงแม่ของตนก็บ่น เพราะที่บ้านเรามีสุนัข ชื่อเจ้าตาล กลัวว่าจะกัดลูกแมว ตนจึงได้บอกแม่ว่าจะเอาไปนอนด้วยเลี้ยงในห้องนอนนอนกับตนและหากสุนัขออกไปวิ่งเล่นออกบ้านก็จะเอาแมวออกมาเล่นในตัวบ้าน และตนก็ได้ให้อาหารเม็ด และนมผงมาชงให้ลูกแมวกิน มีเจ้าลูกแมวตัวดำ ที่แปลกหน่อย ชอบดูดหัวจุกขวดนม และก็นอนบางครั้งก็หลับไปพร้อมกับตนเลย หัวจุกขวดนมยังคาปากก็มี

และล่าสุดเมื่อไม่กี่วัน ตนได้ยินเสียงแมวร้องโหยหวล นอกบ้าน ฝนก็ตก ก็ไม่ได้สนใจอะไร กระทั่งผ่านไป 2 วันก็ได้ยินเสียงแมวร้องตอนกลางคืนอีก ตนได้ออกมาดูก็พบลูกแมวตากฝนเปียกปอนร้องไห้หาแม่ สงสัยแม่แมวคงถูกรถชนตายไปแล้ว เดินดูรอบ ๆ ก็ไม่พบแม่แมว แมวทำตาละห้อย ขอความช่วยเหลือ จึงได้อุ้มมาไว้ที่บ้านอีกตัว รวมเป็น 3 ตัวเลย ก็แบ่งเงินค่าขนมที่แม่ให้นำมาซื้ออาหารเม็ดและนมผง ให้กับลูกแมว ก็เลี้ยงช่วยเหลือกันไป ตามสมควร สงสารลูกแมว ไม่รู้จะเอาไปไว้ที่ไหน ก็ฝืนเลี้ยงกันไป เป็นตัวผู้ 2 ตัว ตัวเมีย 1 ตัว

ตอนนี้ก็เฝ้าระวังหมาที่อยู่ในบ้านอย่างเดียว เพราะเคยกัดลูกแมวตายมาแล้วด้วย แต่ทำไงได้ เมื่อเอาเขามาเลี้ยงแล้วก็ต้องรับผิดชอบ หากใครสนใจอยากจะแบ่งลูกแมวไปเลี้ยงบ้าง ก็เชิญนะค่ะ ยินดีมากเลยค่ะ ช่วยหนูหน่อยนักเรียนสาวใจบุญเปิดเผย พร้อมทั้งป้อนจุกขวดนมให้กับลูกแมว

ร่วมแสดงความคิดเห็น