จยย.แหกโค้งชนรางรถไฟ 2 เกลอดับคาที่!

จยย.แหกโค้งชนรางรถไฟ 2 เกลอดับคาที่!

เมื่อวันที่ 29 ต.ค.60 ร.ต.ท.รุ่งเรืองชัย อุปการะ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งเหตุรถจักรยานยนต์ชนรางรถไฟมีผู้เสียชีวิต 2 ราย บริเวณใกล้ทางข้ามรถไฟสถานีรถไฟห้างฉัตร เขตบ้านสถานี หมู่ 4 ต.ห้างฉัตร จึงพร้อมแพทย์ รพ.ห้างฉัตร เจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลตำบลห้างฉัตรแม่ตาล และกู้ภัยเทศบาลตำบลปงยางคก ตรวจสอบพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดงดำ ทะเบียน ขพษ 37 ลำปาง สภาพพังยับเยิน เสียหลักชนรางรถไฟและกองเศษเหล็กที่อยู่ข้างทางรถไฟ ใกล้กันพบศพนายนัฐพล ทับเพชร อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ 2 ต.ผาปัง อ.แม่พริก และ นายปรัชญา ด้วงบุญมา อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 53 หมู่ 1 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าผู้ตายทั้ง 2 คนทำงานเป็นพนักงานอยู่ที่บริษัท มาเจสติคอุตสาหกรรมอาหาร จำกัด บ้านป่าไคร้ ต.หนองหล่ม อ.ห้างฉัตร โดยได้ซ้อนรถจักรยานยนต์ออกมาจากบ้านพัก และกำลังจะเข้ามาไปในตัวอำเภอห้างฉัตร เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้งหักศอกคาดน่าจะขับมาด้วยความเร็ว และรถเกิดหลุดโค้งพุ่งชนกองเศษเหล็กและรางรถไฟจนเสียชีวิตคาที่ทั้ง 2 ราย

โดยชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าว กล่าวว่า ได้ยินเสียงเหมือนรถชนตั้งแต่ช่วงเวลาประมาณ 4 ทุ่มของคืนวันที่ 28 ต.ค. แต่ไม่ได้ออกมาดูจนเช้านี้มีคนมาพบรถจักรยายนต์เสียหลักล้มลง และพบมีคนเสียชีวิต

อย่างไรก็ตามพบว่าจุดเกิดเหตุดังกล่าวมักจะเกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้งโดยเฉพาะคนนอกพื้นที่ซึ่งจะเข้าใจว่าเป็นทางตรงจึงไม่ได้หักเลี้ยวโค้งซึ่งที่ผ่านมามีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตแล้วหลายราย ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดต่อไปอีกครั้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น