คิดถึง “พ่อ” ณ มุมนิทรรศการด้านการศึกษา

ประชาชนชาวเชียงใหม่ เข้าชมนิทรรศการ พระราชประวัติและพระราชกรณียกิจของในหลวง รัชกาลที่ 9 อย่างต่อเนื่อง ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ นิทรรศการ “Chiang Mai : The Land of Royal Projects น้อมสืบสานพระราชปณิธานสู่ชีวิต ธ สถิตเคียงคู่ไทยนิรันดร์กาล”

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ร่วมกับ ส่วนราชการ/หน่วยงาน เอกชน และสถาบันการศึกษาในจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้ตีมงานตามรอยเท้าพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน ที่จัดมี 9 ด้าน แต่ละด้านได้นำเสนออย่างมีคุณค่าสมพระเกียรติฯ มีด้านพระราชประวัติพระราชกรณียกิจ มี เจ้าภาพจัด คือ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ภายใต้ตีม The land.of projecks น้อมสืบสานพระราชปณิธาน.ส่วนนิทรรศการด้านที่ 5 คือด้านการศึกษา ภายใต้ตีมงาน เดินตามรอยเท้าพ่อ สานต่อพระราชปณิธาน สู่ชีวิต ธ สถิตเคียงคู่ไทยนิรันดร์กาล”

ในส่วนของการศึกษา 5 แท่งในจังหวัดเชียงใหม่ นำโดยสำนักงานศึกษาธิการจังหวัดเชียงใหม่ (ศธจ.)เป็นหัวหน้าคณะ ระดมประชุมวางแผนเชื่อมหน่วยงานทางการศึกษาร่วมจัด กศน.จังหวัดเชียงใหม่ โดยการสนับสนับของนายศุภกร ศรีศักดานำทีมจัดแอพพลิเคชั่นองค์ความรู้ พระบรมราโชวาทอาชีวศึกษา มีนายไพบูลย์ วงศ์ยิ้มย่อง นำคณะครูและนักศึกษาประเด็นเศรษฐกิจพอเพียง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาเชียงใหม่ เขต 1-6 มี โรงเรียนเจ้าพ่อหลวงอุมถัมภ์นำเสนอพระราชกรณียกิจ ตามรอยเท้าพ่อ เมื่อครั้งเสด็จสร้าง แรงบันดาลใจให้ชาวบ้านเลิกปลูกฝิ่น ส่งผลต่อลูกหลานในจังหวัดเชียงใหม่

นอกจากนี้ มีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 34 มีโรงเรียนยุพราชวิทยาลัย จัดนิทรรศการ และศูนย์การศึกษาพิเศษเขตการศึกษา 8 มีนายเอนก ไชยวงศ์ ให้การสนับสนุนแผ่นพับแจกในงาน บรรยกาศในงานตั้งแต่วันที่ 24 -31 ตุลาคม 2560 มีผู้ร่วมชมอย่างต่อเนื่อง มีการร่วมลงทะเบียนผ่านแอพลิเคชั่นระบบแอนดรอยด์ และ ไอโอเอส เพื่อเข้าถึงข้อมูล พระบรมราโชวาท พระราชกรณียกิจ ของ”พ่อ”แห่งแผ่นดิน นอกจากนี้ มีการบันทึกเทป”ภาพและเสียง”ความในใจถึงพ่อ

จากทีมงานประชาสัมพันธ์การศึกษา ได้ทราบความประทับใจจากประชาชนทุกช่วงวัยที่เป็นผู้ที่มีความจงรักภักดีอย่างหาที่สุดมิได้ ดังเช่น คุณแม่ทัศนีย์ กุลจิตร์ จากแม่เหียะ มาพร้อมกับป้าม่วย สายพิณ วัฒนคีรี คุณแม่ธิดา ทาโส จากนครสวรรค์มาอยู่กับหลานสอนหลานให้รักในหลวง พระบรมวงษานุวงศ์ทุกพระองค์ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนจะยกมือไหว้เองทุกครั้ง โดยไม่ต้องบอกเลย มาพร้อมกับลูกสาว อาจารย์วิไลรัตน์ ทาโส กับบุตรชายน้องซัน คุณแม่บอกว่าชื่อแปลได้หลายความหมาย จีน กับญี่ปุ่น แปลว่าภูเขาอังกฤษ แปลว่าพระอาทิตย์ ในวันที่ 29 ตุลาคม 2560 เป็นอีกวันหนึ่งที่ผู้เข้าร่วมชมนิทรรศการด้านการศึกษา

อาทิเช่น ป้าพรรณีศรี คำออน พาญาติ พี่น้อง และ หลานกล่าวว่า มาวันนี้เพราะคิดถึงพ่ออยากให้หลานมาดูนิทรรศการ พร้อมกล่าวเทคนิคการสอนหลานว่าให้หลานช่วยเหลือผู้อื่น รู้จักแบ่งปัน ขยัน ทางด้านน้องพอเพียงจากโรงเรียนอนุบาลคุณแม่ได้แสดงความในใจผ่านข้อความใบโพธ์ “รักพ่อ” คุณ พลราม แกล้วกล้า เยาวชนค้นแบบมาพร้อมกับคุณแม่ พิศมัย ครูโรงเรียนบ้านท่าเกวียน บอกว่าจะเป็นคนดีของพ่อใช้ชีวิตแบบพอเพียง มีความสามัคคี พร้อมกับแสดงทัศนค่อเด็กเยาวชนที่ก้าวล่วงเข้าสู่วังวนยาเสพติดว่า ยังไม่สายหากจะแก้ตัวใหม่ ขอให้ผู้ใหญ่ให้กำลังใจให้ความรู้ถึงโทษภัยที่จะต้องสูญเสีย เสียทรัพย์ เสียงานและเสียอนาคต นิทรรศการ “Chiang Mai : The Land of Royal Projects จัดแสดงไปจนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2560 ตั้งแต่เวลา 09:00 – 16:00 น. ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น