คืบหน้าเจ้าอาวาสวัดสวนดอกสวมบัตร ล่าสุดเจ้าตัวย่องเข้าพบตำรวจที่โรงพักแม่อาย

เจ้าอาวาสวัดสวนดอก ย่องเข้าพบตำรวจที่โรงพักแม่อายแล้ว กรณีถูกกล่าวหาสวมบัตรประจำตัวประชาชนคนตาย เบื้องต้นให้การปฏิเสธและยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็น อ้างมีคนทำให้และมาแสดงตัวเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ก่อนเดินทางกลับ ขณะที่พนักงานสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และจะเชิญตัวมาอีกครั้งเพื่อตรวจดีเอ็นเอยืนยันตัวตน

จากกรณีที่พระราชรัชมุนี เจ้าอาวาสวัดสวนดอก และเจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ ถูกกล่าวหาว่าสวมบัตรประจำตัวประชาชนคนตาย โดยทางอำเภอแม่อาย จังหวัดเชียงใหม่ มีการเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษที่สถานีตำรวจภูธรแม่อาย เมื่อวันที่ 11 ต.ค.60 ตามที่ได้มีการนำเสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 27 ต.ค.60 ที่ผ่านมา พระราชรัชมุนี ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรแม่อาย เพื่อแสดงความบริสุทธิ์และเป็นการยืนยันว่าไม่ได้หลบหนี แม้ว่าทางพนักงานสอบสวนจะยังไม่มีการออกหมายเรียกก็ตาม ทั้งนี้มีการให้ปากคำเบื้องต้นโดยปฏิเสธข้อกล่าวหาว่าไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ กับการสวมเลขบัตรประจำตัวประชาชนคนตาย และอ้างว่ามีผู้ที่ดำเนินการให้ จากนั้นได้เดินทางกลับ

ขณะที่แหล่งข่าวในสถานีตำรวจภูธรแม่อาย เปิดเผยว่า เบื้องต้นทางพนักงานได้สอบปากคำพระราชรัชมุนี ไว้ ซึ่งยังคงให้การปฏิเสธและยืนยันว่าไม่มีส่วนรู้เห็นเรื่องการสวมบัตรประจำตัวประชาชนคนตาย ทั้งนี้ในส่วนของพนักงานสอบสวนยังอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม และจากนั้นจะมีการเชิญตัวพระราชรัชมุนี เข้ามาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้ง โดยจะมีการตรวจดีเอ็นเอเพื่อยืนยันตัวตนของเจ้าอาวาสวัดสวนดอกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น