“สมบัติทัวร์” อวดโฉม รถใหม่ “เวียงพิงค์บัส”

“สมบัติทัวร์” เน้นย้ำคุณภาพบริการ-ความปลอดภัย-มาตรฐานรถนำเข้าจากยุโรป ครองใจลูกค้า เพิ่มทีเด็ด “เวียงพิงค์บัส” รถ วี.ไอ.พี.พิเศษความยาว 15 เมตร รองรับผู้โดยสารชอบความเป็นส่วนตัว พร้อมฟังก์ชั่นครบครัน เตรียมมุ่งสู่ไทยแลนด์ 4.0 พัฒนาแอปพลิเคชั่นจองตั๋วออนไลน์กลางปีหน้า

นายพิสิษฐ์ สิทธิธนัญชัยกุล กรรมการบริษัท เทพสมบัติ จำกัด ผู้ให้บริการรถทัวร์โดยสารสมบัติทัวร์ ซึ่งเป็น 1 ใน 3 บริษัทรถทัวร์ชั้นนำระดับประเทศ เปิดเผยว่า สมบัติทัวร์เป็นทั้งรถร่วมบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) คือร่วมสัมปทานเส้นทางกับ บขส. และเป็นผู้ประกอบการเองด้วยในบางเส้นทาง เช่น หัวหิน-เชียงใหม่ ขอนแก่น-ภูเก็ต เป็นต้น
ปัจจุบันสมบัติทัวร์มีเส้นทางเดินรถทั้งหมด 28 เส้นทาง ครอบคลุมทั้งภาคเหนือ ภาคใต้ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ รวมถึงเส้นทางเดินรถระหว่างจังหวัด เช่น เชียงราย-นครพนม เชียงราย-ขอนแก่น เชียงใหม่-ขอนแก่น ภูเก็ต-ขอนแก่น โดยมีรถให้บริการทั้งหมดกว่า 300 คัน

นอกจากนั้นยังมีแบรนด์รถทัวร์ในเครืออีก 4 แบรนด์ คือ 1.สมบัติทัวร์ 2.บางกอกบัสไลน์ 3.แอร์อุบล และ 4.เวียงพิงค์บัส ซึ่งเป็นรถ วี.ไอ.พี.พิเศษ ความยาว 15 เมตร ถือเป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ที่บริษัทพัฒนาขึ้นมา โดยมีสิ่งอำนวยความสะดวกเพิ่มขึ้น เช่น เบาะเดี่ยวพร้อมนวดไฟฟ้า ทีวีหลังเบาะส่วนตัว และสามารถชาร์จอุปกรณ์เครื่องมือสื่อสารแบบ USB ได้ รวมถึงบริการอาหารแบบบุฟเฟ่ต์ แต่ราคายังคงเท่ารถ วี.ไอ.พี.ธรรมดา ปัจจุบันเปิดให้บริการเส้นทางกรุงเทพฯ-เชียงใหม่ กรุงเทพฯ-เชียงราย ขณะที่จุดเด่นของสมบัติทัวร์อยู่ที่เรื่องของการบริการ มีเส้นทางครอบคลุมทั่วประเทศ

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันค่อนข้างสูง เพราะมีสายการบินโลว์คอสต์เพิ่มมากขึ้นและมีการดัมพ์ราคา ทำให้ผู้บริโภคมีทางเลือกมากขึ้น บางส่วนหันไปใช้บริการเครื่องบิน เพราะราคาถูก ประหยัดเวลา ประกอบกับเครื่องบินเปิดเสรี สามารถลดราคาค่าตั๋วโดยสารได้ แต่รถทัวร์ไม่สามารถทำได้ เพราะมีเพดานขั้นต่ำที่กรมการขนส่งทางบก กำหนดไว้ ซึ่งทุกบริษัทจะต้องอยู่ในอัตราเดียวกัน แต่ในทางกลับกัน ราคาตั๋วเครื่องบินจะไม่คงที่ หากเป็นช่วงเทศกาล ราคาตั๋วก็จะสูง แต่รถทัวร์ราคาตั๋วคงที่

“กลุ่มลูกค้าของรถทัวร์จะเป็นลักษณะลูกค้าประจำของบริษัทนั้น ๆ ซึ่งบริษัทรถทัวร์ไม่ได้แข่งขันกันเยอะเท่าไหร่ บางรายต้องปิดตัวลง เพราะไม่สามารถปรับตัวได้ทัน”

นายพิสิษฐ์กล่าวว่า สมบัติทัวร์ได้วางกลยุทธ์เพื่อพัฒนาใน 3 ด้าน คือ 1.การพัฒนาศูนย์สมบัติทัวร์ เพื่อให้บริการลูกค้า มีบริการจำหน่ายตั๋วโดยสาร เป็นที่พักผ่อนก่อนการเดินทาง และเป็นที่นอนเมื่อมาถึงช่วงเช้า รวมถึงมีห้องน้ำและห้องอาบน้ำให้บริการ ซึ่งจะเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ปัจจุบันมีศูนย์บริการอยู่หลายแห่งทั่วประเทศ
2.การนำเข้ารถทัวร์จากยุโรปทั้งหมด เช่น สวีเดน เยอรมนี ที่มีสมรรถนะสูง ซึ่งถือเป็นจุดเด่นที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจ รวมถึงบริษัทมีอู่ต่อรถอยู่ในเครือ และมีพาร์ตเนอร์เพื่อมารองรับการซ่อมบำรุงพร้อมทีมช่าง และ 3.การบริการที่เป็นมิตรจริงใจกับลูกค้ากับสโลแกนว่า มิตรแท้เพื่อนเดินทาง

สำหรับในปี 2560 สมบัติทัวร์เน้นการบริการและเทคโนโลยีมากขึ้น เพื่อให้สอดรับกับการเปลี่ยนไปของโลก และนโยบายไทยแลนด์ 4.0 แต่อาจจะไม่ได้หวือหวานัก โดยปีนี้ได้จัดทำเว็บไซต์ให้สามารถจองตั๋วโดยสารได้ ขณะที่ปี 2561 จะมีการพัฒนาแอปพลิเคชั่นสมบัติทัวร์ เพื่อเพิ่มช่องทางในการซื้อตั๋วออนไลน์ให้กับลูกค้า คาดว่าจะเริ่มเปิดให้ใช้บริการประมาณกลางปีหน้า

อีกทั้งมีการพัฒนาบุคลากรให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น เนื่องจากบริษัทเน้นความมีมาตรฐาน ปลอดภัย การบริการ รวมถึงมีการพัฒนาเส้นทางกรุงเทพฯ-หัวหินให้ดีขึ้น ซึ่งเป็นเส้นทางแรก ๆ ของบริษัท โดยนำรถบัสความยาว 15 เมตรมาใช้ และเพิ่มรถ วี.ไอ.พี.พิเศษเวียงพิงค์มากขึ้น รวมถึงพยายามพัฒนาศูนย์รถทัวร์ให้ดีขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น