ดอยอินทนนท์เย็นยะเยือก อุณหภูมิลดฮวบฮาบเหลือ 6 องศา

ดอยอินทนนท์เย็นยะเยือก ลดฮวบฮาบเหลือ 6 องศา ลดทีเดียวถึง 3 อง ศา จากเมื่อวานยังอยู่ที่อุณหภูมิต่ำสุด 9 องศา ส่วนเหมยขาบคาดว่าอุณหภูมิลดอีกนิดจะเห็นแน่นอน

เมื่อเวลา 07:30 น. วันที่ 31 ต.ค. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รายงานว่าเช้านี้สภาพอากาศ อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์หนาวเย็นลงอย่างรวดเร็ว อุณหภูมิลดฮวบฮาบจากที่เมื่อวาน วัดได้ต่ำสุด 9 องศา ที่ยอดดอยอินทนนท์ จุดสูงสุดวันนี้กลับลดลงฮวบฮาบอย่างรวดเร็ว ลดทีเดียว 3 องศา เหลือต่ำสุด 6 องศา อากาศเริ่มหนาวเย็นลงอย่างต่อเนื่องเริ่มเข้าสู่หน้าหนาวอย่างเต็มตัวแล้ว อุณหภูมิวันนี้ที่วัดได้ตามจุดต่าง ๆ เช่นที่ ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิต่ำสุด 6 องศา ปริมาณน้ำฝน 0 มม. ที่กิ่วแม่ปาน อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 9 องศา ไม่มีฝน

ส่วนที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์นั้น วัดได้ต่ำสุด 14 องศา นับว่าหนาวเย็นมากแล้ว สำหรับนักท่องเที่ยวก็เข้ามาเที่ยวกันอย่างต่อเนื่องเรื่อย ๆ โดยสถิติ เมื่อวันที่ 30 ต. ค. 60 นักท่องเที่ยวเข้ามาเที่ยวดอยอินทนนท์ทั้งหมด จำนวน 2,458 คน เชื่อว่าจากนี้ไป อีกไม่นานมีโอกาสที่จะเห็นแม่คะนิ้ง หรือเหมยขาบ ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน ซึ่งถ้าหากมีปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเกิดขึ้น จะสามารถดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสอากาศหนาวได้มากขึ้นตามไปด้วย

ทางด้าน น.ส.พรพรรณ ฤทธิ์มหันต์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ. เชียงใหม่ รายงานว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04:00 น. ภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา กับมีลมแรง ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยาบริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมบริเวณประเทศไทยตอนบน ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าว มีอากาศเย็นกับมีลมแรง และอุณหภูมิลดลง แผน ที่อากาศเวลา 01:00 น. วันที่ 31 ต.ค.60

พยากรณ์อากาศเวลา 07:00 น.วันนี้ จนถึง 07:00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นถึงหนาว กับมีหมอกบางในตอนเช้า อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-2 องศา กับมีลมแรงบริ เวณยอดดอยมีอากาศหนาวอุณหภูมิต่ำสุด 10-12 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 16-20 องศาอุณหภูมิสูงสุด 28-31 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว15-30 กม./ชม.

จ.เชียงใหม่อากาศเย็น มีหมอกบางในตอนเช้า กับมีลมแรง บริเวณยอดดอยมีอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 10-12 องศา อุณหภูมิต่ำสุด 20 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 15-30 กม./ชม

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น