มามุขเดิม! มิจฉาชีพแฮกเฟสบุ๊ก อดีต ผอ.โรงเรียน หลอกลูกน้องเก่า-ลูกศิษย์โอนเงิน สูญครึ่งแสน

เมื่อวันที่ 30 ต.ค.60 ขณะที่ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ ประจำ จ.แพร่ กำลังทำรายงานข่าวอยู่ที่บ้านพักใน จ.แพร่ ได้มีข้อความอินบ็อกซ์ (inbox) เข้ามาในเฟซบุ๊ก ใช้ชื่อ สมพร จองปิหย่า อดีต ผอ.ร.ร.บ้านแพะทุ่งเจริญ อ. วังชิ้น จ.แพร่ ซึ่งเป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก และเพิ่งเกษียณอายุราชการไปเมื่อวันที่ 30 ก.ย.60 ที่ผ่านมา โดยทักมาว่า “ว่างไหม” จึงตอบไปว่าว่างมีอะไรที่จะให้รับใช้ โดยคนที่ทักมา บอกว่าจะขอให้โอนเงินให้สักหน่อย ช่วงค่ำจะโอนคืนให้

ผู้สื่อข่าวฯ จึงเอะใจเกิดความสงสัยและรู้ได้ทันทีว่า ต้องเป็นพวก 18 มงกุฎแน่นอน จึงถามไปว่า ต้องการเงินเท่าไร เพื่อนในเฟสบุ๊ก ตอบกลับมาว่า 15,000 บาท ตนจึงถามว่าเป็นค่าอะไรครับ เขาก็ตอบกลับมาว่า จ่ายให้ญาติ พร้อมกับให้เลขบัญชีมาคือ 9465690 638 อิศรา สายแฉ่ง ธนาคารไทยพาณิชย์ หากโอนแล้วถ่ายสลิบหลักฐานการโอนมาให้ดูด้วย ตนก็บอกว่า กำลังให้น้องสาวไปโอนในเมือง และบอกว่าขอเบอร์ ผอ.ด้วย จะติดต่อกลับ จากนั้นทางผู้ที่อ้างว่าเป็นเจ้าของเฟสบุ๊กของ สมพร จองปิหย่า ก็หยุดการติดต่อกับผู้สื่อข่าวไป

ผู้สื่อข่าวฯ รายงานว่า ขณะที่กำลังติดต่อผู้ที่สวมรอยเฟสบุ๊ก สมพร จองปิหย่า นั้นได้โทรศัพท์ไปถาม ผอ.สมพร จองปิหย่า เจ้าตัวซึ่งกำลังเดินทางไปทำธุระที่ จ.ตาก ให้ทราบเรื่อง โดยผู้สื่อข่าวฯ ถ่ายข้อความต่างๆ ที่สนทนาให้ ผอ.สมพร จองปิหย่า ดู และ ผอ.สมพร ได้แจ้งว่า มีลูกศิษย์ เพื่อนร่วมงาน ลูกน้องเก่า โดนในทำนองกันนี้หลายคน ในเวลาใกล้เคียงกันถึง 3 ราย มีลูกศิษย์โดนหลอกไป 3 หมื่น, ครูเก่าและผู้เสียหายอีกราย รวมเป็นเงินครึ่งแสน โดยโอนเข้าบัญชี นันทพร กลิ่นโสภณ ธนาคารกสิกร 519-2-159  49-2 ต่อมา ผอ.สมพร จองปิหย่า ได้เข้าแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองตาก แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น