จ.แพร่ เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์ใหลวง ร.9 และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก ณ พระเมรุมาศจำลอง

จ.แพร่ เปิดให้ประชาชนเข้ากราบสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร เยี่ยมชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกบริเวณพระเมรุมาศจำลอง พร้อมจัดนิทรรศการเผยแพร่ให้ความรู้เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจ และพระราชปณิ ธานแก่ผู้เข้าเยี่ยมชม

นายพงศ์รัตน์ ภิรมย์รัตน์ ผวจ.แพร่ เปิดเผยว่า หลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีถวายดอกไม้จันทน์ของประชาชน จ.แพร่ ในการพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ไปเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 26 ต.ค.60 แล้วนั้น ขณะนี้ยังไม่ได้มีการสั่งการจากกระทรวงมหาดไทย เกี่ยวกับการรื้อถอนหรือดำเนินการใดๆ เกี่ยวกับพระเมรุมาศจำลอง ซึ่งในระหว่างนี้ จ.แพร่จะ ทำการดูแลรักษาพร้อมปรับปรุงบริเวณโดยรอบให้สวยงามอยู่เสมอ และเปิดให้ประชาชนได้เข้ามากราบสักการะ พระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และถ่ายภาพเป็นที่ระลึก โดยจัดกำลังทหารและอาสารักษาดินแดนดูแลความเรียบร้อยตลอด 24 ชม.

นอกจากนี้ สำนักงานวัฒนธรรม จ.แพร่ ยังได้ร่วมกับสำนักงาน กศน.แพร่, มหาวิทยาลัยรามคำแหง สาขาวิทยบริการเฉลิมพระเกียรติ จ.แพร่, กลุ่มคนสร้างศิลป์ และหอศิลป์เมืองแพร่ จัดนิทรรศการเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจด้านการศาสนา ศิลปวัฒนธรรม, การเสด็จพระราชดำเนินเยือน จ.แพร่ ทั้ง 8 ครั้ง, ภาพวาดและตุงตามโครงการทำดีตามพ่อที่เมืองแพร่ เพื่อให้ความรู้และเผยแพร่พระราชปณิธานของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร แก่ผู้ที่มาเยี่ยมชมต่อไปอีกประมาณ 1 เดือน

สำหรับพระเมรุมาศจำลองของ จ.แพร่ ตั้งอยู่ที่บริเวณสนามหลวง สวนสุขภาพเฉลิมพระ เกียรติ ร.9 ด้านข้างศาลากลางฯ และคุ้มเจ้าหลวงเมืองแพร่ ซึ่งปัจจุบันใช้เป็นสถานที่จัดกิจกรรมที่สำคัญของ จ.แพร่ เป็นสถานที่พักผ่อนและออกกำลังกายของประชาชนทั่วไป โดยหลังจากเสร็จสิ้นพิธีถวายดอกไม้จันทน์แล้ว ยังคงมีประชาชนให้ความสนใจเดินทางเข้ามาชมและถ่ายภาพพระเมรุมาศจำลองอย่างต่อเนื่อง รวมถึงประชาชนจิตอาสาเฉพาะกิจฯ ที่นัดรวมตัวกันเข้ามาทำความสะอาดและดูแลความเรียบร้อยของดอกดาวเรือง ที่นำมาประดับตกแต่งบริเวณโดยรอบอยู่เป็นระยะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น