จับหนุ่มสะเมิง แอบปลูกกัญชา เพื่อใช้ปรุงเป็นอาหาร และยารักษาโรคมะเร็ง

เมื่อวันที่ 31 ต.ค.60 โดยการอำนวยการของ พ.ต.อ.ไพรัช คุ้มล้วนล้อม ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.สมหมาย โสภาเจริญ รอง ผกก.สสฯ พ.ต.ต.ชวสิทธิ์ กัลยาณมิตร สว.สส.ฯ สั่งการให้ ร.ต.อ.จตุรภัทร คำก้อน ,ร.ต.ท.เสฏฐวัฒน์ พิเคราะห์ รอง สว.สส.ฯ

พร้อมชุดสืบสวน ร่วมกับ จนท.ฝ่ายปกครอง นายวิสูตร สุริยะ กำนัน ต.หนองผึ้ง ร่วมกันจับกุม นายวรชาติ หรือปั้ม สังขะอ้น อายุ 28 ปี ที่อยู่ 97 ม.2 ต.แม่สาบ อ.สะเมิง จ. เชียงใหม่ (ซึ่งพักอาศัยอยู่ในบ้านเลขที่ 197/1 ม.1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ) โดยกล่าวหาว่า “เสพและผลิตยาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา)โดยผิดกฎหมาย” จับกุมได้เมื่อ 31 ต.ค.60 เวลาประมาณ 11:30 น.

ก่อนเกิดเหตุ จนท.ตร.ชุดจับกุมได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชา ให้ตรวจสอบและทำการสืบสวนจับกุมผู้มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่รับผิดชอบ และได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ที่บ้านนายปั้ม อาศัยอยู่กับบิดามารดา ม.1 ต.หนองผึ้ง อ.สารภีฯ อายุประมาณ 25-30 ปี มีภรรยาเป็นคน อ.สะเมิง จ.เชียงใหม่ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดและปลูกต้นกัญชาไว้ จึงได้ร่วมกันออกตรวจสอบสถานที่ดังกล่าว

ต่อมาพบ นายวรชาติ หรือปั้มฯ อยู่บริเวณหน้าบ้าน ท่าทางมีพิรุธ ชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็น จนท.ตำรวจ และแสดงความบริสุทธิ์ใจในการตรวจค้น และจากการสอบถามพฤติ การณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติด นายวรชาติหรือปั้มฯ ให้การรับว่าตนเองได้ปลูกและดูแลรดน้ำ พรวนดิน ต้นกัญชาไว้จำนวน 2 ต้น เพื่อใช้ปรุงเป็นอาหารและยารักษาโรคมะเร็งให้กับภรรยา

จนท.ตำรวจ จึงได้ตรวจยึดไว้และได้นำไปชั่งน้ำหนัก โดยเครื่องชั่งน้ำหนักที่ทำการไปรษ ณีย์ อ.สารภี มีน้ำหนักรวมทั้งหมด ประมาณ 3.76 กก.และได้เสพกัญชา โดยวิธีสูบในมวนบุหรี่จำนวน 1 มวน เมื่อวันที่ 28 ต.ค.60 จึงได้ตรวจปัสสาวะเบื้องต้นด้วยชุดทดสอบสารเสพติดในปัสสาวะสำหรับกัญชา(ONCB) สำนักงาน ป.ป.ส.มีผลเป็นบวก ซึ่งสันนิฐานว่ามีสารเสพติดในปัสสาวะตัวอย่างหรือได้ผ่านการเสพยาเสพติด(กัญชา) จึงแจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ นำตัวส่ง พงส.สภ.สารภี เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น