จ.ลำพูน จัดพิธี รับ – ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการ เป็นทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2560

เมื่อเวลา 09:00 นาฬิกาของ วันนี้ ( 1 พ.ย.60. ) ที่ สนามกีฬา อบจ.ลำพูน สำ  นักงานสัสดี จ.ลำพูน ร่วมกับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน(กอ.รมน.) จ.ลำพูน จัดพิธีรับ – ส่ง ทหารกองเกินเข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2560 โดยมี นายวรยุทธ เนาวรัตน์ รอง ผวจ.เป็นประธานในพิธีรับ – ส่ง
ท่ามกลางญาติ พี่น้อง เพื่อนสนิท ร่วมส่งและให้กำลังใจทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ขึ้นรถกันเป็นจำนวนมาก พร้อมเตรียมอาหารและน้ำดื่ม ไว้ให้บุตรหลานของตนเอาไว้รับประทาน ในระหว่างการเดินทาง ซึ่งบรรยากาศเป็นไปด้วยความคึกคัก เรียบ ร้อย และอบอุ่น

ทหารที่เข้ารับราชการทหารกองประจำการ ผลัดที่ 2 ของ จ.ลำพูน ในครั้งนี้ ร้อยละ 40 เป็นบุคคลที่สมัครเข้ารับราชการทหารกองประจำการเอง ซึ่งทหารแต่ละนายต่างรู้สึกดีใจที่จะได้เข้ารับราชการทหาร เพื่อรับใช้ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ บุคคลที่เข้ารับราชการเป็นทหารกองประจำการ ยังมีโอกาสที่จะสมัครเข้ารับราชการเป็นทหารนายสิบในอนาคต
พ.อ.สุขเกษม สุทธิวานิช สัสดี จ.ลำพูน กล่าวว่า รัฐธรรมนูญ(รธน.)แห่งราชอาณาจักรไทย ได้กำหนดหน้าที่ของชนชาวไทยไว้ว่า “ บุคคลมีหน้าที่รับราชการทหาร ทั้งนี้ตามที่กฎหมายบัญญัติ ” และตามพระราชบัญญัติ(พ.ร.บ.)รับราชการทหาร พ.ศ.2497 มาตร 7 ได้กำหนดให้ชายที่มีสัญชาติเป็นไทยตามกฎหมาย มีหน้าที่รับราชการทหารด้วยตัวเองทุกคน

ทั้งนี้ ในส่วนของ จ.ลำพูน นั้น ได้ดำเนินการตรวจเลือกทหารกองเกิน เข้ารับราชการทหารกองประจำการ พ.ศ. 2560 ตั้งแต่วันที่ 1-10 เม.ย.พ.ศ. 2560 ได้มีการดำเนินการตรวจเลือกลุล่วงไปด้วยความเรียบร้อย มีผู้ที่ต้องเข้ารับราชการทหารกองประจำการใน ผลัดที่ 2 ประจำปี 2560 จำนวน 275 นาย แบ่งเป็นทหารที่เข้าประจำการ ที่ มณฑลทหารบก (มทบ.) 33 จำนวน 179 นาย , มทบ.39 จำนวน 22 นาย , มทบ.310 จำนวน 31 นาย และ กองบิน 41 จำนวน 43 นาย

ร่วมแสดงความคิดเห็น