ตำรวจสืบสวน สภ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ โชว์ผลงาน ตามรวบโจรตระเวนลักทรัพย์ หาสืบเบาะแสจากรอยรองเท้า จนเจอตัว

จากกรณีคนร้ายตระเวนลักทรัพย์ตามบ้านของประชาชนในเขตท้องงที่ สภ.แม่แตง แทบไม่เว้นวันเป็นที่เดือดร้อนไปทั่ว กล้องวงจรปิดในระแวกดังกล่าวที่คนร้ายก่อเหตุก็ไม่มี แต่แล้วทางตำรวจ สภ.แม่แตง ก็สามารถจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวได้ในที่สุด

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 13:00 น วันที่ 1 พ.ย. 60 พ.ต.ท ยุทธการ เมธา รอง ผกก.สส สภ.แม่แตงเชียงใหม่ ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า สืบเนื่องมาจากมีคนร้ายไม่ทราบว่าเป็นผู้ใด ตำหนิรูปพรรณอย่างไร จำนวนเท่าใด มาก่อเหตุงัดแงะลักทรัพย์ในพื้นที่ สภ.แม่แตง แทบจะไม่เว้นวันเป็นที่เดือดร้อนใจของประชาชนชาวบ้านหาเช้ากินค่ำเป็นอย่างมาก ตั้งแต่กลางเดือนกันยายนเป็นต้นมาจนถึงจะสิ้นเดือนตุลาคมแล้ว รวมกว่าเดือนเศษ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่แตง ระดมลงพื้นที่ช่วยกันอย่างขมักขเม้น แต่ก็ไร้เงาผู้กระทำความผิด ทิ้งไว้แต่เพียงรอยเท้ารางราง ณ.ที่เกิดเหตุ ไว้เป็นที่ระลึกให้เป็นที่เจ็บใจเล่น

ตนกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.แม่แตง พยายามติดตามสืบสวนแต่ก็ไร้วี่แวว ก็ต้องยอมรับว่าในพื้นที่กล้องวงจรปิดนั้นหาได้ยากมาก จึงใช้ความรู้ที่เรียนมาในเรื่องของการสืบสวนสอบสวนจากโรงเรียนตำรวจนายร้อย และประสบการณ์ที่ผ่านมา แกะรอยจากรอยรองเท้ารางรางที่พบเจอในที่เกิดเหตุ แค่รอยเท้าย่ำไปมาซ้ำๆ จากบ้านผู้เสียหาย คนแล้วคนเล่า รอยนั้นยังคงเป็นรอยเดิม ไม่ว่าจะเกิดเหตุที่ใด เมื่อได้รายของพื้นรองเท้ามาแล้วตนก็ได้แบ่งงานให้ชุดสืบสวน แยกกันลงไปสืบหาว่าร้านรองเท้าที่ขายยี่ห้อนี้ที่ไหน เป็นรองเท้าที่ราคาไม่แพงมากนักนิยมกันในระแวกนี้ กำลังอีกส่วนหนึ่งก็แกะรอย ไปตามบ้านของประชาชนในระแวก สำรวจตรวจสอบแกะรอย ดูพื้นดินตามจุดนั้น ๆ ว่ามีรอยรองเท้า้คล้ายกันหรือไม่ ยกเว้นกลิ่น ไม่ต้อง ในที่สุดก็ได้ผล สามารถนำไปสู่การจับกุมตัวคนร้ายได้ในที่สุด จากรอยรองเท้าของคนร้าย

สำหรับคนร้ายที่ถูกจับกุมครั้งนี้ทราบชื่อต่อมาว่า นายชาญชัย ฉิมพลี อายุ 34 ปี บ้านเดิมเลขที่ 56/2 หมู่ 8 ต.แม่แฝก อ.สันทรายเชียงใหม่ นางสาวจีราพร จันทะกูล อายุ 26 ปี บ้านเดิมเลขที่ 56/2 หมู่ 8 ต.แม่แฝก อ.สันทรายเชียงใหม่ สามีภรรยากัน ของกลางรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าสีดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ไขควง โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง ตำรวจจับกุมตัวได้บริเวณถนนสาธารณะในหมู่บ้าน หมู่ 7 ต.บ้านเป้า อ.แม่แตงเชียงใหม่ ตั้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ ในเคหะสถานโดยการทำลายสิ่งกีดขวาง ใช้ยานพาหนะในการก่อเหตุ และรับของโจร และขยายผลตรวจยึดทรัพย์สินที่คนร้ายไปก่อเหตุลักทรัพย์ มาแล้วเป็นทองรูปพรรณ อุปกรณ์เครื่องไฟฟ้า กระเป๋า เอกสาร บัตรเอทีเอ็มของผู้เสียหาย โทรศัพท์มือถือ อาวุธปืนลูกโม่ เสื้อผ้าของผู้ต้องหาที่ใช้วันก่อเหตุ ไอแพ๊ค รวมทั้งสิ้น 40 รายการ โดยไปตรวจยึดที่บ้านของผู้ต้องหาดังกล่าว นำส่งพนักงานสอบสวน โดยได้หลักฐานรองเท้าของกลางที่เป็นหลักฐานสำคัญในการสืบมาเจอคนร้ายได้ด้วย ผู้ต้องหาทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา แต่ปฏิเสธ กรณีรับของโจร อย่างไรก็ตามได้ทำการส่งตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางทั้งหมดให้กับทางพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น