รวบหนุ่มม้งขนยาบ้า 1 ล้านเม็ด ของกลุ่มอาข่าผาขาวฝั่งพม่า

เวลา 00:20 น. วันที่ 2 พ.ย.60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20:00 น. วันที่ 1 พ.ย. พ.ต.ท. ทักษิณ จันทวงค์ หน.ชุด ป.ป.ส.ภ.5 พร้อม พ.ต.อ. คมสันต์ สะอาดล้วน ผกก. สภ.แม่สาย จ.เชียงราย นำกำลังเฝ้าสกัดรถยนต์เป้าหมาย 1 คัน หลังรับแจ้งจากสายลับ คาดว่าซุกซ่อนยาเสพติด 

ขณะที่ จนท.ตั้งด่านสกัด ใกล้บริเวณหน้าปากทางเข้า วนอุทยานถ้ำหลวง บ้านน้ำจำ ต. โป่งงาม อ.แม่สาย ซึ่งเป็นทางรุกรัง และห่างจากพรมแดนไทยเมียนมา ประมาณ 4 กม. ได้สังเกตเห็นแสงไฟรถยนต์ขับมาอย่างรวดเร็ว กำลังจะมุ่งหน้าออกสู่ถนนพหลโยธิน จึงให้สัญญานไฟ เพื่อจะทำการตรวจค้น แต่รถดังกล่าวได้ขับฝ่า จนท.ที่ยืนอยู่กลางถนน ต้องกระโดดหลบลงข้างทาง ก่อนนำรถยนต์ไล่สกัดปิดหัวท้าย และเกิดการเฉี่ยวชน จนรถต้องสงสัย เสียหลักจอดรถข้างทาง

ตรวจสอบพบ เป็นรถยี่ห้อโตโยต้าแคป สีบรอนด์เทา ทะเบียน ผข-3970 เชียงราย มีนายซ้งปอ แซ่โซ้ง อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 310 บ้านสันเชียงใหม่ ต.แม่เปา อ.พญาเม็งราย จ.เชียงราย เป็นคนขับ และได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

ภายในรถพบถุงพลาสติกสีดำหลายใบ ห่อหุ้มกระสอบปุ๋ยสีรุ้ง ซุกซ่อนยาบ้า จำนวน 1,000,000 เม็ด เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ รับยาบ้ามาจากชายคนหนึ่ง บริเวณเส้นทางใกล้สันเขา ดอยนางนอน โดยติดต่อผ่านโทรศัพท์กับผู้ว่าจ้าง จำนวน 250,000 บาท ให้นำยาบ้าไปส่งในพื้นที่ จ.เชียงราย ซึ่งจะมีคนมารับยาบ้าต่อพร้อมรับเงินค่าจ้าง

ด้าน จนท.ชุดจับกุมเปิดเผยว่า จากการตรวจสอบเบื้องต้น หีบห่อยาบ้าประทับอักษร 999 เบื้องต้น เชื่อได้ว่าเป็นของกลุ่มนายอาแม บ้านผาขาวบน ซึ่งจากข้อมูลที่ผ่านมา มักใช้เป็นแหล่งพักยาเสพติด และรับจ้างลำเลียงยาเสพติด จากแหล่งผลิตดอยอีก้อไฟไหม้ ฝั่ง จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา ส่วนการขยายผล ได้ประสานพื้นที่เตรียมปิดล้อมตรวจค้น บ้านพักของ ผู้ต้องหาแล้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น