กกล.รส.จ.ลำพูน เดินหน้า “โครงการบ้านสีขาว”

เมื่อ 1 พ.ย.60 เวลา 19:00 – 21:00 น. บก.ควบคุม กกล.รส.จ.ลำพูน โดย ร.ท.ธีระเทพ จันทร์มหา ผบ.มว.รส.ที่ 1 ร้อย.รส.ที่ 7 (ร.7 พัน.1) จัดกำลังพล ร่วมกับ ตำรวจ สภ.ป่าซาง , นายพล ดำธรรม กำนัน ต.บ้านเรือน และ ผญบ.ต.บ้านเรือน อ.ป่าซาง จ.ลำพูน

ได้ร่วมกันจัดตั้งจุดตรวจป้องกันปราบปราม การแข่งรถในทางสาธารณะ, การเสริมสร้างวินัยจราจรเพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุจราจรทางบก, การตรวจค้นยานพาหนะที่อาจขนย้าย นำพาสิ่งของผิดกฎหมายมาบนทางสาธารณะ, การกระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดให้โทษ (ตามโครงการบ้านสีขาว) และการตรวจค้นบุคคลต้องสงสัย ที่กระทำผิดกฎหมายแล้วหลบหนี

การจับกุม โดยมีการออกหมายจับไว้ พร้อมทั้งทำการประชาสัมพันธ์ ขอความร่วมมือผู้ขับขี่รถทุกชนิดบนเส้นทางดังกล่าว ให้ขับขี่รถปฏิบัติตามกฎจราจร และลดการใช้ความเร็ว โดยในส่วนของรถยนต์บรรทุกให้จัดสิ่งป้องกันการตกหล่น เพื่อป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุ ในช่วงเทศกาลลอยกระทง ประจำปี 2560 บนถนนสายสะปุ๋ง – บ้านเรือน ต.บ้านเรือน

ผลการปฏิบัติฯ สามารถจับกุมผู้กระทำผิดกฎหมาย ประกอบด้วย เมาไม่ขับ จำนวน 2 ราย (2 คน), ไม่สวมหมวกนิรภัย จำนวน 8 ราย, ไม่มีใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 5 ราย, ไม่คาดเข็มขัดนิรภัย จำนวน 3 ราย, ดัดแปลงสภาพรถ จำนวน 3 ราย, บรรทุกสูงเกิน จำนวน 2 ราย, ไม่เสียภาษี จำนวน 4 ราย, ไม่มีสำเนาทะเบียนรถ จำนวน 2 ราย และ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน จำนวน 2 ราย

และได้ทำการตรวจค้นรถต้องสงสัยเพื่อหาสิ่งผิดกฎหมาย จำนวน 18 คัน โดยได้ทำการสุ่มตรวจปัสสาวะเพื่อหาสารเสพติดในร่างกายของผู้ขับขี่รถ จำนวน 3 ราย ผลการตรวจฯ ไม่พบสารเสพติดในร่างกายแต่อย่างใด ส่วนผู้กระทำความผิด ได้นำตัวส่ง สภ.ป่าซาง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น