ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกตรวจร้านดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ ดันไปเจอชาวบ้านเปิดเล่นไฮโล

ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ ออกตรวจร้านดอกไม้เพลิง ประทัด พลุ ดันไปเจอชาวบ้านเปิดเล่นไฮโล เลยจับกุมเสียเลย เผ่นหนีไปได้หมด ยกเว้นเจ้ามือแสดงความรับผิดชอบ ไม่หนี ขอรับผิดแต่เพียงผุู้เดียว

เมื่อเวลา 09:00 น วันที่ 2 พ.ย 60 นางสุภาพรรณ์ บุญถนอม นอภ.สารภีเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ทาง จนท.ฝ่ายปกครอง อ.สารภี นำโดยตนและ นายประพัฒน์ วงค์ชมภู ปลัดอำ เภอฯ หน.ฝ่ายความมั่นคง ได้ดำเนินการออกตรวจสอบร้านจำหน่ายพลุ ดอกไม้ไฟ และโคมลอย ตามจุดต่าง ๆ ในเขต อ.สารภี เพื่อให้คำแนะนำและระบุกฏข้อห้ามในการจุดการปล่อยโคมลอย โคมไฟ

รวมทั้งการจำหน่ายพลุดอกไม้ไฟ ประทัดยักษ์ด้วย สิ่งไหนห้ามและอนุโลม โดยร่วมกับจนท.ตำรวจ สภ.สารภี และ จนท.ฝ่ายทหาร ไปตรวจให้คำแนะนำให้กับชาวบ้าน และวัดต่าง ๆ ในเขตพื้นที่ เรื่องการปล่อยโคมไฟ โคมลอย ซึ่งทาง จนท.ได้ดำเนินการปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย 60 ที่ผ่านมา ช่วงเวลาประมาณ 16:00 น.

ขณะที่ จนท.ได้ออกตรวจตามหมู่บ้านต่าง ๆ นั้น ได้รับแจ้งว่า ที่บริเวณสวนลำไย ไม่มีเลขที่ หมู่บ้านเทพาราม ม.5 ต.ป่าบง มีการลักลอบเล่นการพนันไฮโล กันแบบโจ๋งครึม โดยไม่เกรงกลัวต่อกฏหมาย และ จนท.แต่อย่างใด

ทาง จนท.จึงได้ปรับแผนเปลี่ยนแผนใหม่ และบุกเข้าดำเนินการตรวจจับกุมทันที พบจุดดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน มีการกางเต้นท์ และมีผ้าใบคลุม มีอุปกรณ์การเล่นไฮโล ครบ ทั้งโต๊ะ เก้าอี้นั่ง เมื่อกลุ่มนักพนันเห็น จนท.ต่างพากันวิ่งหลบหนีออกจากบริเวณดังกล่าว และในที่เกิดเหตุ จนท.เข้ายึดของกลางอุปกรณ์การเล่นต่าง ๆ ไว้ครบ และควบคุมตัวหญิงคนหนึ่ง ทราบชื่อต่อมาคือ นางศรีบุตร คำใจศรี อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 67 ม.4 ต.ป่าบง อ.สารภีเชียงใหม่

โดยหญิงดังกล่าวยืดอกรับว่าเป็นเจ้ามือ ส่วนนักพนันทั้งหมดสามารถวิ่งหลบหนีไปได้ ส่วนของกลางที่ จนท.ยึดได้ ประกอบด้วย เงินสด 6,930 บาท เก้าอี้ 4 ตัว โต๊ะบอกแต้มไฮ โล 1 ตัว อุปกรณ์การเล่น ไม้ทับเงิน จานรอง ฝาครอบ ลูกเต๋า พร้อมรวบรวมของกลางส่ง พงส.สภ.สารภี ดำเนินคดีในข้อหา “ร่วมกันกับพวกที่หลบหนีไป ลักลอบเล่นการพนันไฮ โล เอาทรัพย์สินกันโดยผิดกฏหมาย”

อย่างไรก็ตามทาง จนท.ยังทราบว่า บ่อนไฮโลนี้จะหมุนเวียนไปเล่นตามงานศพต่าง ๆ และหากไม่มีงานศพ ก็จะแอบมาเล่นมาเปิดกันในสวนลำไย โดยเปิดเล่นบ่อนไฮโลวิ่งมานานแล้ว กระทั่งมาเจอปลัดใหม่ของ อ.สารภี เพิ่งย้ายมา เลยโดนจับดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น