เชียงดาว ยาบ้าระบาดหนัก! จนท.บุกจับได้คาหมู่บ้าน ขณะขี่รถ จ.ย.ย. เพื่อจะนำยาบ้าไปจำหน่าย

ยาบ้าระบาดหนัก จนท.บุกจับได้คาหมู่บ้าน ขณะขี่รถ จ.ย.ย. เพื่อจะนำยาบ้าไปจำหน่าย ขณะจับกุม ยังมีนักค้ารายย่อยและนักเสพ ขับขี่รถผ่าน ตำรวจเลยหิ้วคอมาตรวจสารเสพติด พบทั้งยาและฉี่สีม่วง เร่งขยายผลตัวการสำคัญแล้ว

ที่ สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.ศักดิ์ศรี ยะปาละ ผกก.สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พ.ต.ท.ตระกูล พิทาคำ รอง ผกก.สส.,พ.ต.ท.สมชาย ก้านชมภู สว.สส. พร้อมกับพวก จับกุม นายละ ไม่มีนามสกุล อายุ 34 ปี ที่อยู่ 27 ม.7 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 992 เม็ด จับกุมได้ที่บริเวณถนนระหว่างหมู่ บ้านแม่อ้อ-บ้านห้วยน้ำฮาก ม.8 ต.แม่นะ ,นายอิสรา แก่นตา อายุ 45 ปี ที่อยู่ 18 ม.6 ต.แม่นะ พร้อมด้วยของกลางยาบ้า 15 เม็ด และนายพิชิต ลีลาอาจ อายุ 30 ปี ที่อยู่ 118 หมู่ 8 ต.วังชัย อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น พร้อมด้วยของกลางยาบ้าจำนวน 1 เม็ด

ทั้งนี้ก่อนการจับกุม จนท.ตำรวจชุดจับกุม ได้ออกสืบสวนหาข่าวยาเสพติดในพื้นที่ ต.แม่นะ พบนายละ ไม่มีนามสกุล ผู้ต้องหา ขับขี่รถ จ.ย.ย.มาตามถนนพอเห็น จนท.กลับแสดงท่าทางมีพิรุธ จนท.จึงได้ทำการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 992 เม็ด พบซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋ากางเกงที่สวมใส่อยู่ และรับว่าได้เสพฯยาบ้ามาก่อนนี้ ส่วนยาบ้าดังกล่าวกำลังจะนำไปขายให้กับลูกค้าที่มักแวะเวียนมาซื้อขายกันเป็นประจำ จนท.จึงควบคุมตัวเอาไว้ ขณะเดียวกัน ระหว่างที่จับกุม มี นายอิสรา แก่นตา อายุ 45 ปี ,นายพิชิต ลีลาอาจ อายุ 30 ปี ขับขี่รถมาพอดี จนท.จึงขอตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง พร้อมกับตรวจปัสสาวะ พบเป็นผลบวกทั้งคู่จึงควบคุมตัวเอาไว้ทั้งหมด

จากการสอบสวน ทราบว่า พื้นที่บ้านบ้านแม่อ้อ-บ้านห้วยน้ำฮาก ม.8 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่ที่มีชนเผ่ามาอาศัยรวมกันเป็นจำนวนมาก อีกทั้งเป็นพื้นที่ติดกับแนวชายแดนประเทศเพื่อนบ้าน ดังนั้นจึงมักมีขบวน การขนลำเลียงยาเสพติดผ่านมายังหมู่บ้านบ่อยครั้ง ซึ่งที่ผ่านมา จนท.ทั้งทหารและตำรวจ เคยเข้าทำการตรวจค้นเป้าหมายยาเสพติดก็สามารถจับกุมได้ ส่วนหัวโจกขบวนการมักจะหลบหนีไปได้แทบทุกครั้ง เหลือไว้เพียงชาวเขาที่หลงวนเวียนอยู่กับยาเสพติดเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่ยอมผิดกฎหมาย ซึ่งหัวโจกขบวนการจะหลบหนีข้ามไปยังฝั่งประเทศเพื่อนบ้านทุกครั้ง หากมีโอกาสขนลำเลียงยามา ยังประเทศไทย ก็จะนำไปพักไว้พื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตามจะได้ขยายผลเครือข่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น