นักท่องเที่ยวไทยเทศร่วมปล่อยโคมไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าต้อนรับประเพณียี่เป็งของล้านนา

นักท่องเที่ยวไทยเทศร่วมปล่อยโคมไฟขึ้นสู่ท้องฟ้าต้อนรับประเพณียี่เป็งของล้านนา ที่วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 20:00 น.วันที่ 3 พ.ย.60 ที่วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ทางสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ร่วมกับสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ จัดงานประเพณียี่เป็งหรือลอยกระทงเพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มาเที่ยวชมประเพณีวัฒนธรรมที่สวยงามมายาวนานที่วัดบ้านเด่น อ.แม่แตง เป็นวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม

ซึ่งอยู่ห่างจากตัวเมืองเพียง 30 กิโลเมตร มีอาหารเป็นญี่ปุ่นเฮฟวี่บ๊อกดิเนอร์ มีพิธีทางศาสนาให้นักท่องเที่ยวได้ร่วม การแสดงทางเหนือการฟ้อนรำต่างๆ โดยมีกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวจีนและไทยเข้ามาร่วมกิจกรรมกันจำนวนมาก การจุดผางประทีป และร่วมกันปล่อยโคมไฟสู่ท้องฟ้ามากว่า 1 พันลูกซึ่งเป็นภาพที่สวยงาม นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศต่างบันทึกภาพความประทับใจกัน โดยมีชาวบ้านในพื้นที่ต้อนรับด้วยบรรยากาศที่อบอุ่นและวัฒนไทยประเพณีที่ดีงามของชาวล้านนา

นายนพดล จริภักดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า กิจกรรมดังกล่าวได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดีจากนักท่องเที่ยว และเปิดโอกาสให้ชาวบ้านในพื้นที่ได้เป็นเจ้าภาพต้อนรับการท่องเที่ยวที่อบอุ่น โดยจะจัดต่อเนื่องเป็นประจำทุกปีเพื่อเปิดเป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ในช่วงเทศกาลลอยกระทงหรือประเพณียี่เป็งของจังหวัดเชียงใหม่ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น