บรรยากาศ งานลอยกระทงลำพูน คึกคัก 7 ขบวนแห่กระทงใหญ่ สวยงามตระการตา

เมื่อเวลา 19:30 น.ของวันที่ 3 พ.ย.60 ที่ลานสวนสาธารณะ ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว เชิงสะพานท่าขาม ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ลำพูน นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ. เป็นประธานตีกลองสะบัดชัย 3 ครั้ง เปิดงานประเพณีลอยกระทงเทศบาลเมืองลำพูน

ต่อมาเวลา 20:30 น.นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผวจ.ลำพูน พร้อมด้วย พล.ต.ต.อดุลย์ ดรุณเพท ผบก.ภ.จว., พ.อ.บรรณวัฒน์ พรหมจรรย์ รอง ผบ.กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย จ.ลำพูน,พ.อ.โรมรัน ชูก้าน รอง ผอ.รมน.จว.ลำพูน ,หน.ส่วนราชการ พนัก งาน จนท.จากหน่วยงานต่างๆร่วมเดินกับขบวนกระทงใหญ่ ปีนี้มีหน่วยงานต่างๆส่งเข้าร่วมประกวด-ไม่ประกวด จำนวน 7 ขบวน ทุกขบวนประดับตกแต่งอย่างวิจิตรสวยงาม สร้างความตื่นตาตื่นตื่นใจกับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เฝ้ารอชมนับพันๆคน

ปีนี้ ทม.ลำพูน ได้จัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 1 – 3 พ.ย.ที่ผ่านมา เพื่อส่งเสริมศิลปวัฒนธรรมประ เพณีอันดีงามของท้องถิ่น และสนับสนุนให้ประชาชนได้มีส่วนร่วม บรรยากาศภายในงานมีประชาชนมาร่วมชมการประกวดกระทงใหญ่ และกระทงลอยน้ำสวยงามอย่างคึกคัก ซึ่งในปีนี้มีนักท่องเที่ยวต่างชาติมาร่วมปล่อยโคมลอย และเก็บภาพประทับใจภายในงานด้วย

ส่วนที่ท่าน้ำบริเวณริมแม่น้ำกวง มีประชาชนและนักท่องเที่ยวนำกระทงที่ประดิษฐ์จากวัสดุธรรมชาติ ขนมปัง และกรวยไอครีมมาลอย ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของ จนท. ฝ่ายงาน ปภ.ทม.ลำพูน ทั้งนี้ได้มุ่งเน้นกิจกรรมการมีส่วนร่วมของชุมชน เช่น การประกวดกระทงจากฝีมือนักเรียน , การประกวดขบวนกระทงใหญ่ และการประกวดการแสดงวัฒน ธรรมพื้นบ้าน

รวมทั้งการประดับประดาตกแต่งสร้างซุ้มโคมไฟล้านนา เพื่อให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาร่วมงานได้บันทึกภาพไว้เป็นที่ระลึกด้วย เช่นเดียวกันกับวัดพระธาตุหริภุญชัย วรมหา วิหาร ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้บูชาโคมล้านนา เพื่อสักการะพระบรมธาตุหริภุญชัย เสริมสร้างความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิตอีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น