ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงอีกแล้ววันนี้ เหลือ 7 องศา

ยอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิลดลงอีกแล้ววันนี้ เหลือ 7 องศา อุตุฯ เหนือแจ้งเตือน อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศา ในภาคเหนือและภาค ตะวันออกเฉียงเหนือ มีโอกาสเห็นเหมยขาบรอบแรกแห่งปี

เมื่อเวลา 08:00 น. วันที่ 4 พ.ย. 60 นายรุ่ง หิรัญวงษ์ หน.อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ แจ้งว่ายอดดอยอินทนนท์ อุณหภูมิ 7 องศา ลดต่ำลงมาจากวันก่อน กิ่วแม่ปาน อุณห ภูมิต่ำสุด 10 องศา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ วัดได้ต่ำสุด 16 องศา วันที่ 3 พ.ย. 60 มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย-ชาวต่างชาติ เข้าชมอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ รวมทั้งหมด จำนวน 1,834 คน และได้รับรายงานจากทางอุตุนิยมวิทยาภาคเหนือว่าอุณหภูมิจะลดต่ำลงอีก 3 – 5 องศา ก็มีโอกาสที่จะได้เห็นเหมยขาบครั้งแรกแห่งปีด้วย

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวที่ยอดฮิตที่สุด คงจะเป็นจุดชมวิวกิ่วแม่ปาน ซึ่งเป็นเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ที่สวยงาม ระหว่างทางจะเห็นดอกไม้สวย ๆ วิวทิวทัศน์สวย ๆ สามารถมองเห็นในระยะไกล ดังนั้นหลังจากที่เปิดมาแล้ว 4 วัน ยอดนักท่องเที่ยวเข้าชมเป็นจำนวนมาก และจะหนาแน่นขึ้นเรื่อย ๆ ในช่วงกลางเดือนจนถึงช่วงเดือน ม.ค.ปีหน้ากันเลย

ซึ่งตรงนี้เราจะให้ความสำคัญมาก เนื่องจากเป็นเส้นทางขึ้นดอยลงเขา บางช่วงอาจจะอัน ตรายสำหรับนักท่องเที่ยวที่อาจจะหกล้มได้ จึงจัด จนท.คอยดูแลตลอดเส้นทาง ส่วนผู้ที่มีโรคประจำตัวควรหลีกเลี่ยงเพราะอากาศต่ำ โดยเฉพาะผู้ที่มีโรคประจำตัวระบบทางเดินหายใจ

ทางด้าน นายรักชัย ศรีนวน เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ แจ้งว่า สภาวะอากาศเมื่อเวลา 04:00 น. ประเทศไทยตอนบนมีอากาศเย็นกับมีหมอกในตอนเช้า โดยมีฝนเล็กน้อยบางแห่ง อุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศา ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล อุณหภูมิจะลดลง 2-4 องศา ลักษณะสำคัญทางอุตุนิยมวิทยา บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงอีกระลอกได้แผ่ลงมาปกคลุมถึงประเทศเวียดนามตอนบนและประเทศลาวแล้ว คาดว่าจะแผ่ลงมาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในวันนี้ (4 พ.ย. 60)

จะทำให้บริเวณดังกล่าวมีอากาศเย็นกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่วนภาคกลาง ภาคตะวันออก รวมทั้ง กทม.และปริมณฑล มีฝนเล็กน้อยบางพื้นที่ สำหรับพายุไต้ฝุ่น “ดอมเรย์” (Damrey) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนกลาง คาดว่าจะเคลื่อนเข้าชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนล่าง ในวันนี้ (4 พ.ย.60) และจะอ่อนกำลังลงก่อนเคลื่อนเข้าปกคลุมประเทศกัมพูชาต่อไป ประกอบกับหย่อมความกดอากาศต่ำกำลังแรงปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ทำให้ภาคใต้ยังคงมีฝนตกชุกหนาแน่น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากหลายพื้นที่

พยากรณ์อากาศเวลา 07:00 น.วันนี้จนถึง 07:00 น.วันพรุ่งนี้ ภาคเหนือตอนบนอากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 18-21 องศา อุณหภูมิสูงสุด 30-32 องศาบริเวณยอดดอยอากาศหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 8-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความ เร็ว 10-20 กม./ชม.

จ.เชียงใหม่ อากาศเย็นกับมีหมอกบางในตอนเช้าอุณหภูมิต่ำสุด 21 องศา อุณหภูมิสูงสุด 31 องศา บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด อุณหภูมิต่ำสุด 7-12 องศา ลมตะวันออกเฉียงเหนือ ความเร็ว 10-20 กม./ชม.

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น